Công nhận điểm du lịch làng nghề cỏ tế mây tre đan xã Phú Túc

Công nhận điểm du lịch làng nghề cỏ tế mây tre đan xã Phú Túc
4 giờ trướcBài gốc
Nghề mây tre đan xã Phú Túc. Ảnh: Thúy Nga
Theo quyết định, UBND xã Phú Túc có trách nhiệm thực hiện tổ chức quản lý, khai thác, phát triển điểm du lịch theo đúng quy định của Luật Du lịch và các văn bản pháp luật liên quan.
Các sở, ngành: Du lịch, Văn hóa và Thể thao, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông, Công an thành phố; UBND huyện Phú Xuyên; UBND xã Phú Túc có trách nhiệm hướng dẫn, tổ chức quản lý, khai thác và đầu tư xây dựng điểm du lịch làng nghề cỏ tế mây tre đan xã Phú Túc theo đúng quy định pháp luật và thành phố, bảo đảm phát triển bền vững, hiệu quả.
Xã Phú Túc từ lâu đã nổi tiếng với nghề truyền đan cỏ tế. Đến nay, sau gần 400 năm phát triển, xã có trên 1.000 mẫu sản phẩm chủ yếu từ cỏ tế và các nguyên liệu khác, như: Bẹ ngô, bẹ chuối, bèo. 8/8 thôn của xã Phú Túc đều được công nhận làng nghề. Nghề đan cỏ tế đã thực sự mang lại cho xã Phú Túc một diện mạo mới, nâng cao mức sống của người dân.
Hiện, xã đang phấn đấu đẩy mạnh nghề đan cỏ tế, nâng thu nhập bình quân của người dân năm 2024 lên hơn 73,5 triệu/người/năm.
Thúy Nga
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/cong-nhan-diem-du-lich-lang-nghe-co-te-may-tre-dan-xa-phu-tuc-682507.html