Quảng Bình: Một người mất tích khi đi cứu hộ trong mưa lũ

Quảng Bình: Một người mất tích khi đi cứu hộ trong mưa lũ
4 giờ trướcBài gốc
Được biết, người đang mất tích là L.N.H (SN 2002), trú tại thôn Thanh Sơn, xã Thái Thủy, huyện Lệ Thủy. Ngày 27.10, L.N.H cùng một nhóm 2 người đang đi cứu hộ giúp dân. Lúc này, cả 3 người xuống nước để tiếp cận 1 số vị trí tại hạ lưu đập Thanh Sơn. Tuy nhiên do nước chảy xiết, cả 3 người đều gặp nạn; 2 người may mắn được cứu nhưng 1 người vẫn đang mất tích.
Diễn biến mưa lũ phức tạp tại nhiều địa bàn ở huyện Lệ Thủy
Chủ tịch UBND xã Thái Thủy Lê Thuận Văn cho biết thêm, trong ngày 27.10, người dân ở thôn Thanh Sơn đã được sơ tán, tuy nhiên, do nước lên quá nhanh, các đội viên xung kích đã tập trung về thôn Thanh Sơn để kiểm tra lại, đảm bảo an toàn cho người dân.
Hiện tại, xã Thái Thủy đang bị chia cắt cục bộ, các lực lượng đã tập trung tại thôn Thanh Sơn để tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên do nước chảy xiết, địa phương đã xin ý kiến cấp trên để chi viện lực lượng tích cực hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn. UBND huyện Lệ Thủy đang huy động lực lượng quân sự, công an để hỗ trợ tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.
Theo thông tin cập nhật từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Bình, hiện nay mực nước trên lưu vực sông Kiến Giang, huyện Lệ Thủy đang lên rất nhanh và ở mức trên báo động 2. Trong 24 giờ tiếp theo, mực nước trên sông Kiến Giang tiếp tục lên nhanh và đạt đỉnh ở mức trên báo động 3; nguy cơ xảy ra sạt lở đất tại khu vực vùng núi, sạt lở bờ sông, ngập lụt tại các vùng hạ lưu và khu vực đô thị. Mặt khác triều cường đang dâng cao dẫn đến nguy cơ gây ngập lụt trên diện rộng.
Khánh Trinh
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/quang-binh-mot-nguoi-mat-tich-khi-di-cuu-ho-trong-mua-lu-post394524.html