Quảng Bình: Nước lũ dâng cao, gần 400 ngôi nhà ngập sâu tại 'Làng du lịch tốt nhất thế giới'

Quảng Bình: Nước lũ dâng cao, gần 400 ngôi nhà ngập sâu tại 'Làng du lịch tốt nhất thế giới'
8 giờ trướcBài gốc
Do ảnh hưởng của bão số 4 gây mưa liên tục kèm theo lượng mưa lớn từ thượng nguồn đổ về, gần 400 ngôi nhà tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình bị ngập sâu trong nước.
Ông Trương Thanh Duẫn, Chủ tịch UBND xã Tân Hóa, cho biết, mưa lũ đã làm gần 400 nhà dân bị ngập sâu từ 0,5 - 2m. Rạng sáng nay, nước lũ dâng cao gần 2m cô lập hoàn toàn Tân Hóa với bên ngoài.
Nước lũ dâng cao tại làng du lịch Tân Hóa, tỉnh Quảng Bình
Hiện nước lũ vẫn đang tiếp tục lên, tuy nhiên công tác ứng phó đã được chính quyền địa phương triển khai một cách chủ động. Người dân đã chuẩn bị đồ đạc, vật dụng và tài sản lên nhà phao tránh trú nên mọi thứ diễn ra an toàn.
Được biết, toàn xã có hơn 700 hộ dân, người dân nơi đây đã quen "sống chung với lũ". Đặc biệt nhờ nhà phao nên bà con địa phương đã ứng phó một cách chủ động làm giảm thiểu thiệt hại về tài sản.
Sau khi bão số 4 đi qua, chính quyền địa phương đã cảnh báo về hoàn lưu của bão có thể gây mưa lớn, ngập lụt. Khác với mọi năm trước, nhiều tài sản, vật dụng sinh hoạt gia đình bị nước nhấn chìm và cuốn trôi. Năm nay, người dân đã chuẩn bị đồ đạc, vật dụng và tài sản lên nhà phao tránh trú.
Nước lũ dâng tại làng Tân Hóa. Ảnh: Trần Hùng
Nhà phao là một sáng kiến đã được triển khai từ nhiều năm trước ở Tân Hóa, giúp người dân thích ứng với lũ lụt. Khi nước dâng, nhà sẽ tự động nổi lên theo mực nước, đảm bảo an toàn cho người và tài sản bên trong.
Hiện tại, lực lượng Bộ đội Biên phòng và chính quyền địa phương đã cắt cử cán bộ trực, cắm biển cấm đi lại tại các ngầm, tràn để đảm bảo an toàn cho người dân. Đồng thời, các đơn vị cũng đang theo dõi sát sao diễn biến thời tiết để kịp thời ứng phó với những tình huống có thể xảy ra.
Kiến Giang
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/quang-binh-nuoc-lu-dang-cao-gan-400-ngoi-nha-ngap-sau-tai-lang-du-lich-tot-nhat-the-gioi-347188.html