Thành phố Yên Bái vẫn ngổn ngang bùn, rác sau hơn chục ngày bão đi qua

Thành phố Yên Bái vẫn ngổn ngang bùn, rác sau hơn chục ngày bão đi qua
3 giờ trướcBài gốc
Bão số 3 (tên quốc tế là YAGI) sau khi vào đất liền đã gây ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc, gây gió mạnh, mưa lớn; hoàn lưu bão gây mưa lớn trên diện rộng, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc bộ, trong đó có Yên Bái, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của người dân.
Bão đi qua, nhiều tuyến phố trên địa bàn thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái vẫn ngổn ngang
Sau bão, tỉnh Yên Bãi đã huy động lực lượng tham gia khắc phục hậu quả trên 105.090 người (Bộ đội 1.749 người; Công an 611 người; dân quân 2.730 người và các lực lượng tình nguyện khác 100.000 người) để khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Về phương tiện, tỉnh này đã huy động phương tiện của Công ty quản lý đường bộ và các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn (129 máy xúc, 14 máy ủi; 322 ô tô; 63 xuồng máy; 24 thuyền máy; 11 thuyền nan; 38 máy phát điện; 168 máy cưa xăng….) tập trung hót đất, đá sạt lở để đảm bảo thông các tuyến đường và hót đất đá bồi lấp, vệ sinh môi trường.
Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:
Theo ghi nhận của phóng viên, tại nhiều tuyến một số tuyến đường trung tâm của TP Yên Bái như: Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thái Học, Thanh Niên, Điện Biên... đất, bùn, rác thải chất chồng đầy đường
Lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái đã phải huy động hàng trăm máy xúc, máy ủi dọn dẹp nhiều ngày qua
Các hộ gia đình cùng lực lượng Quân đội, Công an đang khẩn trương dọn dẹp nhà cửa, đường sá sau lũ lụt
Toàn bộ tuyến đường dộc km2 TP Yên Bái hoang tàn, nhiều đồ đạc, vật dụng trong nhà bị phủ dày lớp bùn lầy
Theo thống kê của lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái, toàn tỉnh có 307 nhà bị sập đổ hoàn toàn
Tuyến đường qua Ga Yên Bái vẫn ngổn ngang bùn đất
Thanh niên tình nguyện, dân phòng và các lực lượng tại chỗ của TP Yên Bái cũng đã tập trung toàn lực để khắc phục hậu quả sau mưa lũ.
Một khu phố ven sông ở thành phố Yên Bái hoang tàn sau bão
Theo thống kê mới nhất của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, bão số 3 gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Số người bị chết và mất tích: 54 người, trong đó, người chết do sạt lở đất: 50 người (thành phố Yên Bái 22 người; Trấn Yên 3 người; Lục Yên 13 người; Văn Chấn 2 người; Văn Yên 10 người).
Người bị chết do ngập lũ: 03 (Trấn Yên 01 người; thành phố Yên Bái 02 người). Người mất tích: 01 người ở xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, đến thời điểm hiện tại lực lược chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm.
Người bị thương: 42 người (thành phố Yên Bái 14 người; Lục Yên 9 người; Văn Yên 13 người: Yên Bình 1 người; Văn Chấn: 1 người; Trấn Yên 4 người)
Văn Toàn
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/thanh-pho-yen-bai-van-ngon-ngang-bun-rac-sau-hon-chuc-ngay-bao-di-qua-347266.html