Huy động các lực lượng ra quân làm sạch vịnh Bái Tử Long

Huy động các lực lượng ra quân làm sạch vịnh Bái Tử Long
4 giờ trướcBài gốc
Các lực lượng của thành phố Cẩm Phả ra quân dọn dẹp rác trên vịnh Bái Tử Long sau bão số 3. Ảnh: TTXVN phát
Để tiếp tục làm sạch vịnh, huyện Vân Đồn và thành phố Cẩm Phả đã huy động lực lượng vũ trang, cán bộ và nhân dân ra quân tổng vệ sinh dọn dẹp, làm sạch vịnh.
Theo đó, sau bão, người nuôi trồng thủy sản đã từng bước thu gom, vớt các bè mảng nuôi trồng của gia đình, song vẫn còn nhiều các bè mảng không có chủ, hoặc đã bị sóng đánh vỡ trôi nổi trên vịnh, các loại phao xốp, cành, lá cây từ các nơi bị bão cuốn ra biển. Do đó các địa phương khu vực vịnh Bái Tử Long đã ban hành kế hoạch ra quân làm sạch môi trường biển.
Đối với huyện Vân Đồn trong hai ngày 19 - 20/9, tiếp tục chiến dịch ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường biển. Cấp huyện đã huy động tối đa lực lượng cán bộ, công chức, người lao động tại các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, các ban, ngành, đoàn thể huyện tham gia hoạt động ra quân trên biển thu gom rác thải, phao xốp phát sinh sau bão.
Cùng với đó, huyện cũng đề nghị Ban Chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện, Lữ đoàn 242, Lữ đoàn 169, Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Vân Đồn, Ban Quản lý Vườn quốc gia Bái Tử Long cử nhân lực tham gia.
Huyện Vân Đồn đưa lực lượng rải ra các xã đảo để thu gom, dọn rác trên bờ và dưới biển do bão số 3 để lại. Ảnh: TTXVN phát
Tại thành phố Cẩm Phả yêu cầu các lực lượng, xã, phường, huy động tối đa nhân lực, trang thiết bị, phương tiện thực hiện thu gom, xử lý rác thải trên biển (bè mảng, phao, lồng bè, rác thải trôi nổi khác…) trôi dạt vào bờ, chân núi đá, cửa suối thoát nước gây mất mỹ quan đô thị, làm cản trở giao thông, sinh hoạt của người dân và có nguy cơ ô nhiễm môi trường sau bão Yagi trên địa bàn.
Ông Đinh Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cẩm Phả cho biết, từ ngày 18 - 25/9, thành phố tiếp tục ra quân đợt 2, qua đó đã thu gom được lượng lớn các loại rác thải trôi dạt trên biển. Số lượng rác sau khi thu gom sẽ được vận chuyển đến điểm tập kết và xử lý theo quy định. Sau đợt cao điểm ra quân, nếu lượng rác vẫn còn sẽ tiếp tục huy động các lực lượng bố trí dọn ở các ngày tiếp theo, đảm bảo mặt biển quang sạch, không ảnh hưởng đến luồng lạch và an toàn của các phương tiện thủy lưu thông.
Cùng với hoạt động làm sạch biển, trước đó các địa phương cũng yêu cầu các lực lượng, cán bộ, nhân dân dọn dẹp trên đất liền, đảm bảo “sạch nhà, sạch ngõ, sạch nơi cư trú và nơi làm việc”.
Thanh Vân (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/du-lich/huy-dong-cac-luc-luong-ra-quan-lam-sach-vinh-bai-tu-long-20240920194223090.htm