Quảng Bình: Phát hiện 3 viên chức dùng chứng chỉ tiếng Anh giả

Quảng Bình: Phát hiện 3 viên chức dùng chứng chỉ tiếng Anh giả
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 23.10, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình Trần Thế Vương cho biết, thực hiện công văn của Bộ Nội vụ về việc đề nghị kiểm tra, rà soát hồ sơ cán bộ công chức, viên chức có kê khai sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ mang tên tổ chức Cambridge International, là tổ chức không có thật, đơn vị đã kiểm tra và bước đầu đã phát hiện một số trường hợp.
Theo đó, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình đã thống kê 3 trường hợp viên chức sử dụng chứng chỉ tiếng Anh do tổ chức Cambridge International cấp.
Tổ chức Cambridge International cấp được thành lập không đúng quy định của pháp luật
Cũng theo Giám đốc Sở Nội vụ, 3 trường hợp này đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy; Trung tâm Công viên cây xanh TP. Đồng Hới và Trung tâm Công nghệ thông tin Tài nguyên và Môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh. Sở Nội vụ cũng đã có báo cáo đến Bộ Nội vụ về thông tin trên; và đợi ý kiến, hướng dẫn chỉ đạo từ Bộ Nội vụ để có phương án xử lý.
Trong trường hợp khác, đơn vị sẽ có ý kiến tham mưu cho UBND tỉnh để chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng xử lý theo đúng quy định pháp luật.
Về công tác tuyển dụng, Sở Nội vụ chỉ có chức năng kiểm tra, xác định về việc có đầy đủ văn bằng, chứng chỉ; không có vai trò trong việc thẩm định tổ chức này có thực hiện đúng hay không.
Trước đó, Bộ Nội vụ có văn bản gửi các bộ, ngành, địa phương kiểm tra, rà soát hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức có kê khai sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ mang tên tổ chức Cambridge International. Đây là tổ chức thành lập không đúng quy định của pháp luật.
Công an thành phố Hà Nội cũng đã khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến việc cấp chứng chỉ tiếng Anh.
Cụ thể, từ tháng 9.2022 đến tháng 6.2023, các bị can trên đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách sử dụng danh nghĩa tổ chức Cambridge International chấp thuận cho Viện Nghiên cứu hợp tác phát triển giáo dục thuộc Hội Khoa học tâm lý - Giáo dục Việt Nam để tổ chức đánh giá năng lực ngoại ngữ tiếng Anh theo khung tham chiếu chung châu Âu (CEFR) bằng hình thức thi online và cấp chứng chỉ mang tên tổ chức Cambridge International.
Khánh Trinh
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/quang-binh-phat-hien-3-vien-chuc-dung-chung-chi-tieng-anh-gia-post394076.html