Quảng Bình: Xây dựng Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Quảng Bình: Xây dựng Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
2 giờ trướcBài gốc
Công trình Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp thuộc Dự án Khu lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp do UBND huyện Lệ Thủy làm chủ đầu tư. Nhà tưởng niệm nằm tại thôn An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), ngay cạnh bên mái nhà xưa của gia đình Đại tướng, nơi Người được sinh thành và dành những năm tháng niên thiếu ở quê nhà.
Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang được xây dựng và hoàn thiện. Ảnh: K.T
Công trình dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 12.2024 với nhiều hạng mục được đầu tư, đảm bảo sự trang nghiêm và ý nghĩa với nhiều câu chuyện lịch sử được ghi chép, cất giữ. Nhà tưởng niệm dự kiến sẽ lưu giữ, trưng bày và giới thiệu nhiều tài liệu, hiện vật, hình ảnh gắn với cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Với cấu trúc hai tầng, tầng một của Nhà tưởng niệm có sảnh đón tiếp du khách thập phương, khu soạn lễ và hướng dẫn...; tầng hai là gian nhà gỗ truyền thống, chia thành 3 gian, với tổng diện tích sàn hơn 252m2. Nơi đây có không gian thờ cúng, vị trí hành lễ, kho, phòng dâng hương và hành lang, trong đó, ban thờ Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp được đặt tại vị trí trung tâm và trang trọng. Không gian tầng hai cũng là nơi trưng bày, lưu giữ các kỷ vật, hiện vật gắn với cuộc đời Đại tướng.
Khu vực trung tâm của Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp nằm tại tầng 2. Ảnh: K.T
Người dân đến thăm Nhà tưởng niệm ngay khi đang được xây dựng
Đến nay, Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã hoàn thành cơ bản phần xây dựng và tiếp tục hoàn thiện các hạng mục khác, nhằm kịp thời gian hoàn thành trong tháng 12.2024.
Ngôi nhà đơn sơ với mái ngói và lá tranh lợp vẫn được trông coi và chăm chút bởi gia đình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nằm cạnh Nhà tưởng niệm đang được xây dựng. Đặc biệt, tại khuôn viên của ngôi nhà cũ vẫn còn chăm sóc cây khế già, lúc niên thiếu Đại tướng Võ Nguyên Giáp thường đọc sách và vui chơi dưới gốc cây.
Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp dự kiến hoàn thành vào tháng 12.2024
Khi hoàn thành, Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ đón người dân và du khách đến thăm viếng, tưởng niệm vị Tổng tư lệnh đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Khánh Trinh
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/quang-binh-xay-dung-nha-tuong-niem-dai-tuong-vo-nguyen-giap-post392973.html