Quảng Điền chú trọng công tác bảo vệ chính trị nội bộ

Quảng Điền chú trọng công tác bảo vệ chính trị nội bộ
3 giờ trướcBài gốc
Huyện ủy Quảng Điền trao quyết định cho các cán bộ được điều động, bổ nhiệm cán bộ
Thận trọng, kỹ lưỡng
BVCTNB là công việc khó khăn, phức tạp, đòi hỏi người làm công tác này phải có đầy đủ thông tin, tư liệu. Cán bộ làm trực tiếp phải có kinh nghiệm, nghiên cứu chuyên sâu. Vượt qua khó khăn, với sự chủ động, linh hoạt trong lãnh, chỉ đạo, hướng dẫn triển khai cụ thể, thường xuyên, liên tục về công tác BVCTNB của Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền đến các cấp ủy đảng trên địa bàn toàn huyện, nên nhiều trường hợp cụ thể đều có hướng xử lý, đảm bảo theo quy định.
Bám sát Quy định 58-QĐ/TW ngày 8/2/2022 của Bộ Chính trị và những hướng dẫn của cấp trên về việc BVCTNB Đảng, Huyện ủy Quảng Điền đã kết luận chính trị đối với 142 cán bộ, đảng viên phục vụ cho công tác quy hoạch, điều động, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử và 59 cán bộ, đảng viên phục vụ công tác phát triển đảng; rà soát, kết luận bổ sung và ban hành văn bản xin ý kiến Ban Tổ chức Tỉnh ủy những trường hợp vi phạm hoặc phức tạp khi xem xét quy hoạch hoặc kết nạp đảng…
“Trước những vấn đề còn có những ý kiến khác nhau hoặc vấn đề nổi lên, chúng tôi cùng phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Công an huyện để trao đổi thông tin, thẩm tra những hồ sơ ở tàng thư công an; kịp thời xử lý từng trường hợp cụ thể để báo cáo ban Thường vụ Huyện ủy xem xét, kết luận kịp thời các vụ việc liên quan đến BVCTNB; tạo điều kiện cho việc bố trí, sử dụng cán bộ chính xác, thuận lợi”, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Quảng Điền – Lê Văn Khuyến trao đổi.
Mới đây, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền đã điều động Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy - Hoàng Đình Lân đến nhận công tác tại Văn Phòng HĐND và UBND huyện và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND; điều động Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Trần Thanh Bảo đến công tác tại Văn phòng Huyện ủy, bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy; điều động Phó Trưởng phòng Văn hóa Thông tin Trần Công Trực đến công tác tại Hội Nông dân huyện, giới thiệu bầu bổ sung vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức danh Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện…
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quảng Điền - ông Trương Duy Hải khẳng định: Công tác thẩm tra, xác minh, thẩm định và kết luận tiêu chuẩn chính trị của cán bộ, đảng viên được cấp ủy các cấp thực hiện nghiêm túc, thận trọng, kỹ lưỡng, đúng quy định để phục vụ công tác cán bộ. Qua thẩm định, những trường hợp không được phê duyệt quy hoạch, những nhân sự có vấn đề về tiêu chuẩn chính trị cần được xem xét kỹ, cân nhắc trước khi bố trí, sử dụng.
Tháo gỡ những tồn tại, hạn chế
Qua thực tế triển khai thực hiện công tác BVCTNB, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền nhận thấy, vẫn còn nhiều khó khăn, cần tập trung tháo gỡ. Vẫn còn xảy ra tình trạng cán bộ, đảng viên chưa nắm rõ quy định về công tác BVCTNB, nhất là trong báo cáo cấp ủy những vấn đề của bản thân liên quan đến yếu tố nước ngoài. Kinh nghiệm từ thực tế của cán bộ, đảng viên làm công tác BVCTNB cũng là một trong những khó khăn mà Quảng Điền chỉ rõ.
Việc thu thập tài liệu, thông tin phục vụ kết luận tiêu chuẩn chính trị gặp nhiều khó khăn, nên chưa đầy đủ nguồn tin theo quy định; do rào cản trong quy định của ngành phối hợp, nên việc xác minh, thu thập thông tin kéo dài, gây chậm trễ, dẫn đến tồn đọng kéo dài việc kết luận tiêu chuẩn chính trị phục vụ công tác cán bộ, kết nạp đảng viên…
Từ nay đến Đại hội Đảng các cấp không còn dài, vì vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy và các phòng, ban chuyên môn trên địa bàn huyện Quảng Điền đã và đang tăng cường cán bộ, đề ra các giải pháp để tăng cường công tác BVCTNB. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến việc thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ công tác rà soát, thẩm định, thẩm tra, xác minh và kết luận tiêu chuẩn chính trị của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là đối với nhân sự tham gia cấp ủy, ứng cử, giới thiệu bầu cử đại biểu; cán bộ làm việc ở các cơ quan, bộ phận, vị trí trọng yếu, cơ mật.
Mục tiêu mà Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền đặt ra, kiên quyết không để lọt vào cấp ủy những người không bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, không xứng đáng. Tuy nhiên, cũng không bỏ sót những cán bộ thật sự có đức, có tài, có uy tín trong Đảng và Nhân dân để xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự “trong sạch, vững mạnh”; giải quyết “bài toán” quản lý chặt chẽ cán bộ, đảng viên ra nước ngoài và có yếu tố nước ngoài chính bằng việc bổ sung, hoàn thiện quy định, cơ chế phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.
“Toàn Đảng bộ huyện Quảng Điền tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị ở cơ sở; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và thực hiện nghiêm quy định một số vấn đề về công tác BVCTNB; tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế, khó khăn để thực hiện tốt hơn nữa công tác BVCTNB trong thời gian tới”, ông Nguyễn Thanh Minh, Bí thư Huyện ủy Quảng Điền khẳng định.
Bài, ảnh: PHONG ANH
Nguồn Thừa Thiên Huế : https://baothuathienhue.vn/chinh-tri-xa-hoi/quang-dien-chu-trong-cong-tac-bao-ve-chinh-tri-noi-bo-146562.html