Quảng Nam họp khẩn để ứng phó bão Trà Mi

Quảng Nam họp khẩn để ứng phó bão Trà Mi
2 giờ trướcBài gốc
Nhằm chủ động phương án ứng phó với bão TRAMI (tên tiếng Việt là Trà Mi), lúc 16h chiều nay (23/10), ông Lê Văn Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Nam chủ trì cuộc họp để nắm tình hình công tác chuẩn bị ứng phó bão của các địa phương, đơn vị, đồng thời triển khai các biện pháp khẩn cấp nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản cho nhân dân khi bão đổ bộ.
Quảng Nam họp khẩn vào chiều tối 23/10 để sẵn sàng phương án ứng phó bão Trà Mi.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng phát biểu tại cuộc họp.
Cuộc họp được kết nối trực tuyến từ điểm cầu chính ở UBND tỉnh Quảng Nam đến điểm cầu tại UBND 18 huyện, thị xã, thành phố và điểm cầu UBND các xã, phường, thị trấn với sự tham dự của người đứng đầu chính quyền, các thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN cấp huyện, cấp xã.
Theo báo cáo của Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam, hồi 13h ngày 23/10, cơn bão Trà Mi trong vùng biển phía Đông đảo Luzon (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-88km/h), giật cấp 11. Bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20km/h. Từ 72-120h tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 15km, sau có khả năng đổi hướng Nam Tây Nam và di chuyển chậm lại.
Dự báo đây là cơn bão mạnh, diễn biến khá phức tạp, khó dự đoán, có thể đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh miền Trung, đặc biệt là tỉnh Quảng Nam.
Vị trí và dự báo hướng đi của bão Trà Mi.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đề nghị các sở, ngành, Bộ đội Biên phòng tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên theo dõi diễn biến cơn bão Trà Mi để kịp thời ứng phó; tăng cường kiểm tra phương án “4 tại chỗ”; Bộ đội Biên phòng tỉnh thông báo thường xuyên về cơn bão để tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn.
“Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh phải thường xuyên theo dõi thông báo về cơn bão Trà Mi để thông tin cho người dân trong tỉnh nắm về hướng di chuyển của bão, đồng thời rà soát thật kỹ các phương án khi bão đổ bộ đất liền để sơ tán người dân kịp thời, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân. Tôi cũng giao Giám đốc Sở GD&ĐT theo dõi về tình hình cơn bão Trà Mi để chủ động có kế hoạch cho học sinh nghỉ học”, ông Lê Văn Dũng nói.
Ngọc Thi
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/xa-hoi/quang-nam-hop-khan-de-ung-pho-bao-tra-mi-i748049/