Quảng Nam: Sẵn sàng ứng phó cơn bão TRAMI

Quảng Nam: Sẵn sàng ứng phó cơn bão TRAMI
3 giờ trướcBài gốc
Ông Lê Văn Dũng phát biểu kết luận cuộc họp.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Trương Tuyến, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Quảng Nam cho biết, hồi 13h ngày 23/10, cơn bão TRAMI (tiếng Việt là Trà Mi), có vị trí tâm ở vào khoảng 16,2 độ Vĩ Bắc; 123,6 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông đảo Lu Dông (Phi-líp-pin). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-88km/h), giật cấp 11. Di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20km/h.
Dự báo đường đi của bão mạnh, diễn biến khá phức tạp, khó dự đoán, có thể đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh miền Trung, đặc biệt là Quảng Nam, cấp độ rủi ro được đánh giá tương đương với cơn bão MOLAVE năm 2020 gây nhiều thiệt hại đối với Quảng Nam.
Đại tá Nguyễn Tiến Hiền thông tin về số lượng tàu thuyền.
Đại tá Nguyễn Tiến Hiền, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện nay có 54 tàu đang hoạt động trên biển, trong đó tại khu vực vùng biển quần đảo Trường Sa 50 tàu, còn 4 tàu cá với 112 lao động đang hoạt động ở khu vực nguy hiểm, dự kiến khoảng 16h chiều mai 24/10, 4 phương tiện sẽ vào bờ.
Đại tá Nguyễn Tiến Hiền, đơn vị đã triển khai kiểm đếm, thông báo bão trực tiếp đến các phương tiện còn đang hoạt động trên biển qua các kênh như: điện thoại vệ tinh, đồng thời yêu cầu các phương tiện nhanh chóng di chuyển vào khu vực an toàn. Tổ chức bắn pháo hiệu thông báo cho các tàu trên biển được biết. Cùng với chính quyền địa phương rà soát, triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn đối với phương tiện đậu tại bờ, các lồng bè trong khu vực nuôi thủy sản. Yêu cầu tất cả người dân rời khỏi phương tiện, lồng bè khi bão vào.
Quang cảnh cuộc họp.
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Lê Văn Dũng đề nghị các sở, ngành, BĐBP tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên theo dõi diễn biến cơn bão TRAMI này để kịp thời ứng phó; Tăng cường kiểm tra phương án 4 tại chỗ; BĐBP tỉnh thông báo thường xuyên về cơn bão để cho tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn.
“Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phải thường xuyên theo dõi thông báo về cơn bão TRAMI để thông tin cho người dân trong tỉnh nắm về hướng di chuyển cơn bão, đồng thời rà soát thật kỹ các phương án khi bão đổ bộ đất liền để sơ tán người dân kịp thời để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản. Tôi cũng giao cho Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo theo dõi về tình hình cơn bão TRAMI để có kế hoạch chủ động học sinh nghỉ học”, ông Lê Văn Dũng nói.
Tấn Thành - Chí Đại
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/quang-nam-san-sang-ung-pho-con-bao-trami-10292918.html