Quảng Ngãi: Cán bộ chỉ được đi công tác ngoài tỉnh khi có việc cần thiết, tập trung ứng phó bão Tra Mi

Quảng Ngãi: Cán bộ chỉ được đi công tác ngoài tỉnh khi có việc cần thiết, tập trung ứng phó bão Tra Mi
4 giờ trướcBài gốc
Theo đó, bão Tra Mi (cơn bão số 6) đang diễn biến phức tạp, khó lường, có khả năng rất cao ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Quảng Ngãi. Vì vậy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện trong tỉnh chỉ được đi công tác ngoài tỉnh khi có công việc cần thiết, không thể vắng mặt theo yêu cầu của các Bộ, ngành Trung ương hoặc chỉ đạo của cấp trên và phải được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền.
Tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các cơn quan, đơn vị liên hệ với các tàu thuyền đang đánh bắt trên biển không được chủ quan với bão Tra Mi, tìm nơi tránh trú an toàn.
Kịp thời chỉ đạo tổ chức các biện pháp ứng phó bão theo chức năng, nhiệm vụ được phân công và phương án ứng phó thiên tai của cơ quan, đơn vị, địa phương.
Các thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương xuống địa bàn được phân công để phối hợp, đôn đốc, kiểm tra công tác chuẩn bị sẵn sàng ứng phó thiên tai tại đơn vị, địa phương.
Bên cạnh đó, định kỳ tổng hợp và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước 15 giờ hàng ngày, bắt đầu từ ngày 26/10 cho đến khi cơn bão kết thúc để báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Bộ NN&PTNN khi có yêu cầu.
Trước đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn cũng đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai ứng phó với mưa lớn và bão Trà Mi.
Yêu cầu các cơ quan, đơn vị sử dụng hệ thống liên lạc thông tin, thông báo cho thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết về diễn biến của bão Tra Mi để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản.
Đặc biệt, thông báo yêu cầu tất cả các tàu thuyền đang hoạt động tại khu vực phía Bắc Biển Đông và quần đảo Hoàng Sa không được chủ quan, phải nhanh chóng di chuyển để tránh trú. Tổ chức kiểm đếm các tàu thuyền đang hoạt động trên biển; quản lý chặt chẽ việc ra biển hoạt động của các tàu, thuyền. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu.
Minh Quân
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/quang-ngai-can-bo-chi-duoc-di-cong-tac-ngoai-tinh-khi-co-viec-can-thiet-tap-trung-ung-pho-bao-tra-mi-456193.html