Quảng Ngãi: Chủ động ứng phó với hoàn lưu bão số 6

Quảng Ngãi: Chủ động ứng phó với hoàn lưu bão số 6
2 giờ trướcBài gốc
Đại tá Trần Tuấn Anh, Chỉ huy trưởng BĐBP Quảng Ngãi (thứ 2 từ trái sang) báo cáo công tác ứng phó hoàn lưu bão số 6. Ảnh: Văn Tánh
Báo cáo về công tác quản lý tàu thuyền, phương tiện hoạt động trên biển, neo đậu, tránh trú bão số 6, Đại tá Trần Tuấn Anh, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh cho biết, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Ngãi quán triệt nghiêm các văn bản, công điện của cấp trên; đồng thời chỉ đạo các đồn, hải đội Biên phòng cấm tất cả tàu thuyền, phương tiện ra biển hoạt động, bao gồm phương tiện vận tải khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại từ 10 giờ ngày 26/10. Thông báo, hướng dẫn kịp thời cho chủ phương tiện, thuyền trưởng tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không di chuyển vào vùng nguy hiểm.
BĐBP tỉnh đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ kêu gọi tàu thuyền trên biển vào tránh trú, giúp ngư dân neo cột tàu thuyền, di chuyển lồng bè nuôi trồng hải sản vào vị trí an toàn. Kết quả đã có 6.284 tàu cá/34.964 ngư dân; 672 lồng bè/291 hộ dân trên địa bàn neo đậu tại 9 bến bãi, cảng cá trước khi bão số 6 ảnh hưởng đến địa bàn tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân kiểm tra công tác ứng phó hoàn lưu bão số 6. Ảnh: Văn Tánh
Qua kiểm tra, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân cho rằng, BĐBP là lực lượng quan trọng trong công tác phòng chống thiên tai ở khu vực biên giới biển của tỉnh. Trong cơn bão số 6, cán bộ, chiến sĩ BĐBP đã chủ động phối hợp với địa phương và lực lượng chức năng hỗ trợ nhân dân ứng phó kịp thời. BĐBP cũng đã tích cực tuyên truyền, thông tin diễn biến của bão để người dân cảnh giác thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng ngừa. Cho đến thời điểm kiểm tra, khu vực biên giới biển của tỉnh chưa xảy ra thiệt hại về người. Đây là nỗ lực lớn của BĐBP nói riêng và cấp ủy, chính quyền nói chung.
Để tiếp tục ứng phó với hoàn lưu bão, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đề nghị rà soát số ngư dân không chấp hành nghiêm chỉ đạo của chính quyền, đặc biệt là lệnh cấm biển, vẫn ra khơi đánh bắt. Yêu cầu các địa phương chủ động, sát địa bàn và người dân, nắm chắc số lượng ngư dân và phối hợp với BĐBP quản lý, không để ngư dân đi biển khi hoàn lưu bão chưa tan. Đối với những hành vi vi phạm đi biển trong lúc đã cấm biển cần xử lý nghiêm.
Ngư dân khai thác hải sản trong điều kiện thời tiết xấu. Ảnh: Văn Tánh
Để ứng phó với hoàn lưu bão số 6, ngoài sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật chất khắc phục hậu quả thiên tai, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Ngãi đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc quản lý chặt chẽ cửa sông, cửa lạch, cảng cá; đặc biệt là phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng chức năng thường trực tại các bãi ngang tuyên truyền, giải thích, vận động ngư dân chấp hành lệnh cấm biển. Không ra biển khai thác hải sản cho đến khi có thông báo thời tiết ổn định từ Đài khí tượng thủy văn Quảng Ngãi.
BĐBP Quảng Ngãi tuyên truyền, vận động ngư dân không ra khơi khai thác khi hoàn lưu bão số 6 chưa tan. Ảnh: Văn Tánh
Với nhiệm vụ quản lý con người, phương tiện ra vào khu vực biên giới biển và cơ quan thường trực tìm kiếm cứu nạn trên biển của tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Ngãi sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương thực hiện tốt các biện pháp phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn cho nhân dân khu vực biên giới biển.
Văn Tánh
Nguồn Biên Phòng : https://bienphong.com.vn/quang-ngai-chu-dong-ung-pho-voi-hoan-luu-bao-so-6-post482723.html