Quảng Ngãi: Khó hoàn thành 500 căn nhà ở xã hội

Quảng Ngãi: Khó hoàn thành 500 căn nhà ở xã hội
2 giờ trướcBài gốc
14 năm từ khi khởi công dự án, quỹ đất dành cho nhà ở xã hội ở Khu đô thị Phú Mỹ vẫn là bãi đất trống. Chủ đầu tư từng lập dự án nhà ở xã hội với quy mô khoảng 400 căn nhưng đến giờ chưa thể triển khai với nhiều lý do được đưa ra.
Quảng Ngãi chưa có căn nhà ở xã hội nào được đầu tư do nhiều yếu tố tác động như doanh nghiệp chưa mặn mà vì lợi nhuận nhà ở xã hội không cao so với nhà ở thương mại; nhiều vị trí quy hoạch, bố trí quỹ đất 20% cho nhà ở xã hội không phù hợp; đặc biệt là chưa xác định rõ được nhu cầu thật sự về nhà ở xã hội trong dân nên nhiều doanh nghiệp còn e dè.
Các dự án nhà ở xã hội tại Quảng Ngãi vẫn “giậm chân tại chỗ” trong khi địa phương này đang thu hút hơn 62.000 công nhân đang làm việc tại Khu kinh tế Dung Quất, các Khu công nghiệp nên đang “khát” nhà ở xã hội.
Thực hiện Chỉ thị 34 của Bộ Chính trị về phát triển nhà ở xã hội, Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã ban hành kế hoạch, trong đó định hướng giai đoạn 20225-2030 sẽ xây khoảng 6.300 căn nhà ở xã hội. Tuy nhiên, nếu không tháo gỡ những “rào cản” về quy hoạch, thủ tục pháp lý, thậm chí là các cơ chế ưu đãi cho nhà đầu tư thì không dễ để có những căn nhà ở xã hội như mong đợi.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Minh Huy
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/quang-ngai-kho-hoan-thanh-500-can-nha-o-xa-hoi-239352.htm