Quảng Ninh có hơn 400 người dân đủ điều kiện khoanh nợ tại Ngân hàng Chính sách xã hội

Quảng Ninh có hơn 400 người dân đủ điều kiện khoanh nợ tại Ngân hàng Chính sách xã hội
3 giờ trướcBài gốc
Tổng số tiền khoanh nợ là gần 30 tỷ đồng bao gồm nợ gốc và lãi. Hiện Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Quảng Ninh đang phối hợp với các cơ quan liên quan để hoàn thiện hồ sơ trình cấp Ngân hàng Chính sách xã hội và UBND tỉnh xem xét phê duyệt, qua đó, giúp người dân giảm bớt gánh nặng về tài chính, yên tâm khắc phục, từng bước tái sản xuất sau cơn bão số 3
Tính từ ngày 8/9 đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Quảng Ninh đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 12.560 người dân với dư nợ 104,8 tỷ đồng; cho vay mới với 2.955 người dân với dư nợ 208 tỷ đồng.
Cơn bão số 3 đã gây thiệt hại rất nặng nề cho người nuôi trồng thủy sản. Ảnh: Tiến Dũng.
Toàn tỉnh hiện có 12.711 người dân đang vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Quảng Ninh với tổng dư nợ là 741 tỷ đồng bị thiệt hại bởi cơn bão số 3.
Trước đó, tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị cần có chính sách cho vay bổ sung để khôi phục phát triển sản xuất, kinh doanh đối với khách hàng đang có dư nợ tại Ngân hàng Chính sách xã hội bị thiệt hại của bão số 3 và mưa lũ, được các cơ quan có thẩm quyền xác nhận, có nhu cầu vay vốn để khôi phục phát triển sản xuất kinh doanh: Mức cho vay bổ sung tối đa không quá 100 triệu đồng/khách hàng và không phải thế chấp tài sản.
Tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị bổ sung đối tượng các khách hàng vay vốn tại các tổ chức tín dụng để đầu tư, sản xuất kinh doanh trong tất cả các ngành, lĩnh vực thương mại, dịch vụ (trong đó có đối tượng khách hàng đang kinh doanh tàu dịch vụ, du lịch trên vịnh Hạ Long)... bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 3 được hưởng chính sách khoanh nợ tương tự như đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn với thời gian khoanh nợ khoảng 2 năm và tỉnh sẽ cân đối nguồn lực để thực hiện xử lý tiền lãi theo quy định của chính sách do Trung ương ban hành.
Tiến Dũng
Nguồn Thời báo Tài chính : https://thoibaotaichinhvietnam.vn/quang-ninh-co-hon-400-nguoi-dan-du-dieu-kien-khoanh-no-tai-ngan-hang-chinh-sach-xa-hoi-161876.html