Quảng Ninh: Cứu sống người đàn ông bị nhồi máu cơ tim cấp do tai nạn giao thông

Quảng Ninh: Cứu sống người đàn ông bị nhồi máu cơ tim cấp do tai nạn giao thông
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 09/10/2024, các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) đã cấp cứu, điều trị thành công một trường hợp nhồi máu cơ tim cấp do chấn thương ngực kín sau tai nạn giao thông, đây là trường hợp hiếm gặp.
Theo đó, ông V.V.H (57 tuổi, trú tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) bị tai nạn giao thông ngã đập ngực xuống nền cứng. Sau khi tỉnh lại, ông V.V.H thấy tức ngực khó thở nhiều và được đưa vào Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên cấp cứu.
Các bác sĩ BV Bãi Cháy đã cứu sống người đàn ông bị nhồi máu cơ tim cấp do tai nạn giao thông.
Trong quá trình cấp cứu, người bệnh xuất hiện tình trạng mạch chậm, tụt huyết áp nên được chuyển đến Bệnh viện Bãi Cháy.
Thời điểm chuyển viện đến, bệnh nhân trong tình trạng khó thở, đau ngực trái, nhịp tim chậm 50 ck/p, phổi thông khí kém. Tím vùng mắt (P), trầy xước dọc theo xương ức, vết thương phức tạp bàn chân trái nham nhở, bẩn.
Kết quả xét nghiệm cận lâm sàng, X quang có tràn khí màng phổi phải, điện tim ngoại tâm thu thất ST chênh lên DII, DIII, aVF, chênh xuống DI-aVL,Troponin T/I: 0.03 ng/ml. Người bệnh được chẩn đoán sốc tim - Nhồi máu cơ tim cấp do chấn thương mạch vành, chấn thương ngực kín, tràn khí màng phổi phải, chấn thương bàn chân trái/COPD.
Các bác sĩ đã nhanh chóng mở dẫn lưu màng phổi (P) và chuyển phòng can thiệp cấp cứu cho người bệnh.
Kíp can thiệp do Ths.BS Đinh Danh Trình, Phó khoa Tim mạch, Bệnh viện Bãi Cháy cùng ê kíp đã tiến hành chụp mạch vành. Kết quả cho thấy, người bệnh bị huyết khối do lóc tách RCA1 ngay lỗ vào gây tắc gần hoàn toàn RCA1, các bác sĩ đã tiến hành đặt 01 stent thông mạch máu để nuôi tim.
Sau một ngày can thiệp, hiện sức khỏe người bệnh đã ổn định và tiếp tục được chăm sóc tại Khoa hồi sức tích cực và chống độc.
Ths.BS Đinh Danh Trình cho biết, nhồi máu cơ tim là bệnh cảnh cấp tính và có tỉ lệ tử vong cao, diễn biến phức tạp. Căn bệnh này thường rơi vào nhiều người lớn tuổi có bệnh lý nền tim mạch. Song, vẫn có không ít trường hợp nhồi máu cơ tim ở người bị chấn thương do tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt, lao động… Cho nên, đối với các trường hợp đau ngực sau khi bị tai nạn cần hết sức chú ý, tốt nhất nên đến cơ sở y tế để được thăm khám, tư vấn điều trị hoặc can thiệp kịp thời.
Thế Nam
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/quang-ninh-cuu-song-nguoi-dan-ong-bi-nhoi-mau-co-tim-cap-do-tai-nan-giao-thong-169241011170637945.htm