Quảng Ninh 'siết' an toàn trường học sau vụ phụ huynh lái xe tông trúng học sinh

Quảng Ninh 'siết' an toàn trường học sau vụ phụ huynh lái xe tông trúng học sinh
2 giờ trướcBài gốc
Trường THCS - THPT Chu Văn An, TP. Móng Cái tỉnh Quảng Ninh.
Trước đó, khoảng 12h15 ngày 1/10, tại khu vực sân trường THCS - THPT Chu Văn An (TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) xảy ra va chạm giữa phương tiện xe ô tô BKS 14A - 047.XX do bà T.T.M.H (là phụ huynh học sinh lớp 10A2) điều khiển xe đạp điện do em P.T.T.H (học sinh lớp 10A3) điều khiển.
Sau khi sự việc xảy ra, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A3 cùng phụ huynh đã đưa em P.T.T.H đến Trung tâm y tế Móng Cái để kiểm tra sức khỏe. Kết quả em H chỉ bị xây xước nhỏ (đã chụp chiếu và siêu âm) và đã được các y bác sỹ cho về nhà nghỉ ngơi.
Về phía nhà trường, ngay sau sự việc va chạm xảy ra, đơn vị đã tích cực phối hợp làm việc với lực lượng Cảnh sát Giao thông thành phố Móng Cái, Công an phường Trần Phú, phòng Giáo dục và Đào tạo TP Móng Cái và đại diện phụ huynh hai bên để cùng giải quyết. Hai bên đã làm biên bản thỏa thuận và cam kết không khiếu kiện về vụ việc xảy ra.
Lãnh đạo Trường THCS - THPT Chu Văn An cho biết: "Nhà trường quy định phụ huynh không được đi xe ô tô vào sân trường. Tuy nhiên, do sơ suất của bảo vệ trực cổng và ý thức chấp hành của phụ huynh nên xảy ra sự việc đáng tiếc như trên".
Để chấn chỉnh tình trạng tương tự, ngày 2/10, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh yêu cầu trường THCS – THPT Chu Văn An tiếp tục phối hợp với gia đình học sinh để theo dõi, nắm bắt tình hình sức khỏe hàng ngày của học sinh cho đến khi ổn định; chủ động nắm bắt tư tưởng, ổn định tâm lý, tinh thần cho học sinh tai nạn tại sân trường.
Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường trong việc quán triệt, thực hiện nghiêm các quy định của tỉnh, của ngành, các lực lượng an ninh trong công tác bảo đảm trật tự an toàn trường học, đặc biệt việc không cho phép các phương tiện xe cơ giới lưu thông, hoặc dừng đỗ trái phép trong khu vực có học sinh đang học, sinh hoạt và vui chơi trong khuôn viên nhà trường.
Sở GD&ĐT yêu cầu xem xét, xử lý theo thẩm quyền, theo quy định đối với cá nhân chưa thực hiện nghiêm túc các quy định, để xảy ra va chạm giữa phương tiện xe cơ giới lưu thông và học sinh trong khuôn viên nhà trường, báo cáo về Sở GD&ĐT trước ngày 4/10/2024. Đồng thời cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường về nội quy của trường, quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an toàn trường học.
Đức Dương
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/quang-ninh-siet-an-toan-truong-hoc-sau-vu-phu-huynh-lai-xe-tong-trung-hoc-sinh-post527322.html