Quảng Ninh: Tham vấn ý kiến về các dự án Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo

Quảng Ninh: Tham vấn ý kiến về các dự án Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo
6 giờ trướcBài gốc
Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại hội nghị
Dự và chủ trì hội nghị, có: Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà; Phó Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thuận và lãnh đạo một số ngành, địa phương...
Dự kiến tại Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội Khóa XV, các dự án Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi); Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Luật Dữ liệu do Bộ Công an chủ trì soạn thảo sẽ được trình xin ý kiến các ĐBQH.
Trong đó, 2 dự án Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi) và Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã được các ĐBQH thảo luận cho ý kiến tại Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội Khóa XV. Đến nay, trên cơ sở ý kiến tham gia của ĐBQH, hồ sơ các dự án Luật đã được Ban Soạn thảo bổ sung, chỉnh lý.
Lãnh đạo thành phố Hạ Long tham gia ý kiến vào 3 dự án Luật.
Đối với dự thảo Luật Dữ liệu, Bộ Công an đã tổ chức lấy ý kiến các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và đã được chỉnh lý, bổ sung trên cơ sở nghiên cứu, tiếp thu, giải trình các ý kiến tham gia.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến thể hiện sự cần thiết phải ban hành các dự án Luật; nhấn mạnh vị trí, vai trò, tầm quan trọng của 3 dự án Luật trong đời sống xã hội nói chung, công tác bảo đảm ANTT nói riêng. Qua đó, phân tích, làm rõ, đề xuất bổ sung thêm một số nội dung phù hợp với thực tiễn, nhằm hoàn thiện các dự án Luật này trong thời gian tới.
Phó Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thuận phát biểu tại hội nghị
Trên cơ sở các ý kiến đóng góp, Công an tỉnh Quảng Ninh sẽ tổng hợp, báo cáo kết quả về Bộ Công an để đề nghị bổ sung, chỉnh lý các dự án Luật và gửi Đoàn ĐBQH tỉnh tham gia ý kiến tại Kỳ họp nhằm bảo đảm tính thống nhất, khả thi sau khi các dự án Luật được ban hành.
Thành Công
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/quang-ninh-tham-van-y-kien-ve-cac-du-an-luat-do-bo-cong-an-chu-tri-soan-thao-post392014.html