Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch nước vào ngày 21/10

Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch nước vào ngày 21/10
6 giờ trướcBài gốc
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định thông tin tại Họp báo
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ phát biểu trong ngày khai mạc
Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết, tại kỳ họp này có nhiều điểm mới. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có bài phát biểu tại phiên khai mạc.
Kỳ họp có nhiều nội dung, nhiều vấn đề lớn, nhiều dự án lớn với phương pháp tiếp cận mới. “Số lượng đề án nhiều nhất kể từ đầu nhiệm kỳ” – ông Nguyễn Khắc Định nói.
UBTVQH họp nhiều phiên, làm việc với Chính phủ và tài liệu được gửi đại biểu Quốc hội sớm hơn các phiên trước. Với trên 80 đề án thì hiện có 132/154 đầu tài liệu chính thức đã được gửi tới đại biểu Quốc hội.
“Thống nhất giảm thời gian đọc tài liệu trên hội trường, dành thêm thời gian để Quốc hội thảo luận; tăng thời gian thảo luận ở tổ, giảm thời gian thảo luận hội trường để nhận được nhiều ý kiến hơn” – ông Nguyễn Khắc Định cho biết, đồng thời nhấn mạnh, Quốc hội làm việc 4 ngày thứ Bảy và “sẵn sàng làm cả buổi tối”.
Quốc hội bầu Chủ tịch nước vào chiều mai
Trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến công tác nhân sự, Trưởng ban Công tác đại biểu Nguyễn Thanh Hải cho biết, tại phiên họp trù bị vào sáng mai (21/10), Quốc hội sẽ xem xét các nội dung dự kiến trình kỳ họp, xem xét thông qua chương trình chính thức của kỳ họp, trong đó có công tác nhân sự.
Bà Nguyễn Thanh Hải thông tin tại buổi họp báo.
Theo chương trình dự kiến của kỳ họp trình Quốc hội thông qua, tại ngày họp đầu tiên, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình nhân sự với chức danh Chủ tịch nước theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.
“Chúng ta thực hiện nguyên tắc Đảng cử dân bầu. Tại Hội nghị Trung ương 10 vừa qua, Trung ương đã biểu quyết thống nhất giới thiệu nhân sự đủ điều kiện trình Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021 – 2026” - bà Nguyễn Thanh Hải cho hay.
Liên quan các nhân sự khác thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Trưởng ban Công tác đại biểu nhấn mạnh, việc này sẽ thực hiện theo quy định của pháp luật. Trong chương trình kỳ họp đã bố trí thời gian để thực hiện quy trình đối với những nhân sự thuộc thẩm quyền của Quốc hội.
Thế Công
Nguồn Tổ Quốc : https://toquoc.vn/quoc-hoi-se-bau-chu-tich-nuoc-vao-ngay-mai-21-10-20241020160225508.htm