Quốc lộ 54 đi qua Vĩnh Long xuống cấp nghiêm trọng

Quốc lộ 54 đi qua Vĩnh Long xuống cấp nghiêm trọng
3 giờ trướcBài gốc
Tuyến Quốc lộ 54 đi qua 3 tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long và Trà Vinh với tổng chiều dài 155 km. Tuy nhiên đoạn từ thị xã Bình Minh đến huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long dài khoảng 20 km đường lại nhỏ hẹp có rất nhiều ổ gà. Tại thị xã Bình Minh có khu công nghiệp Bình Minh và nhiều trường học mỗi lần tan ca, học sinh tan trường tham gia giao thông trên đoạn đường này càng khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Anh Thạch Thành một công nhân ở huyện Tam Bình thường xuyên qua lại đoạn đường này đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông "Đoạn đường này ổ gà rất nhiều, rất khó cho các anh chạy xe, các em học sinh đi rất là khó khăn, đã từng xảy ra tình trạng té xe, rớt đồ. Đường cũng nhỏ hẹp. Tôi đề nghị nhà nước sửa chữa đường cho rộng rãi để đi lại được thuận lợi hơn".
Quốc lộ 54 đi qua thị xã Bình Minh
Còn chị Lê Thị Hồng bán cơm trước cổng trường Trung học phổ thông Đông Thành cho biết, đường quốc lộ 54 đi ngang qua nhà chị có nhiều điểm sụt lún. Mỗi khi học sinh tan trường thường gây kẹt xe, nhất là khi trời mưa sình bùn văng tung tóe vào nhà. Nhiều xe tải có trọng tải lớn xếp hàng dài để chờ đến lượt qua đoạn đường này. Chi Lê Thị Hồng kiến nghị: "Tại chỗ trường học hôm trước đường tróc lên, buổi chiều công nhân đi làm về bị lật chiếc xe nhưng không sao chỉ bị trầy chút thôi vì quá nhiều ổ gà. Đường này người dân Tam Bình cũng đi qua, bên Vĩnh Xuân cũng đi đường này. Tam Bình, Mang Thít đi Cần Thơ toàn đi đường này, xe nhiều lắm. Nhất là công nhân buổi sáng có rất nhiều xe chạy. Muốn qua lộ khoảng 10 phút mới qua được. Nhất là buổi chiều vào lúc 4 giờ xe nhiều lắm".
Quốc lộ 54 có rất nhiều ổ gà
Ông Nguyễn Hoàng Chương, Chủ tịch UBND xã Đông Thành, thị xã Bình Minh cho biết, đây là tuyến quốc lộ nối 3 tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long và Trà Vinh, lưu lượng xe đi lại rất đông, đặc biệt là xe tải, nhưng đường quá hẹp lại xuống cấp rất khó di chuyển. Tại các cuộc họp cử tri của Hội đồng nhân dân cấp xã, cấp thị xã, Hội đồng nhân dân cấp tỉnh và kể cả cuộc tiếp xúc cử tri của đoàn đại biểu Quốc hội, cử tri trong xã đều kiến nghị vấn đề này nhưng chưa thấy Bộ giao Thông vận tải nâng cấp sửa chữa.
Chủ tịch UBND xã Đông Thành mong muốn đoạn đường này sớm được nâng cấp sửa chữa để hạn chế tai nạn giao thông xảy ra: "Đoạn đường này có rất nhiều ổ gà lưu lượng xe đi lại học sinh đi học công nhân đi làm rất đông. Đoạn đường này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Mong muốn người dân 1 là mở rộng đường này ra, nếu không có kinh phí thì nâng cấp lại cho tốt để người dân để đi lại học sinh đi học cũng thuận lợi".
Quốc lộ 54 đoạn trước trước cổng trường THPT Đông Thành
Chanh Tuy/VOV-ĐBSCL
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/quoc-lo-54-di-qua-vinh-long-xuong-cap-nghiem-trong-post1128811.vov