Quốc Oai gặp mặt, tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn

Quốc Oai gặp mặt, tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn
2 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu huyện Quốc Oai năm 2024.
Thông tin về tình hình doanh nghiệp trên địa bàn huyện, Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Quốc Oai Phùng Huy Diễn cho biết, tính đến nay trên địa bàn huyện Quốc Oai có trên 1.725 doanh nghiệp (DN), doanh nhân đã và đang có những đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và ổn định kinh tế - xã hội. Góp phần tích cực giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động, đóng góp ngân sách nhà nước và thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
Với sự cố gắng, nỗ lực của cộng đồng DN và các tầng lớp Nhân dân đã góp phần xây dựng huyện Quốc Oai ngày càng phát triển mạnh mẽ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế - xã hội của huyện 9 tháng năm 2024 tăng trưởng khá, tổng giá trị sản xuất một số ngành chủ yếu ước đạt 13.050 tỷ đồng. Huyện đã hoàn thành vượt và đạt tiến độ đối với 9/19 chỉ tiêu, 7 chỉ tiêu chưa đến kỳ đánh giá; 3 chỉ tiêu phấn đấu đến cuối năm hoàn thành đạt và vượt kế hoạch. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, diện mạo huyện có nhiều khởi sắc sáng, xanh, sạch hơn, bình yên hơn; cơ sở hạ tầng được xây dựng ngày càng hiện đại. Đặc biệt, hệ thống đường giao thông, điện, nước được quan tâm đầu tư, nâng cấp…
Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn tặng giấy khen cho các doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Doanh nghiệp Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2024.
Chia sẻ tại buổi gặp mặt, đại diện các DN, doanh nhân trên địa bàn huyện gửi lời cảm ơn tình cảm, sự quan tâm, đồng hành của huyện đối với cộng đồng DN, doanh nhân. Đồng thời chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất lãnh đạo huyện một số nội dung để doanh nghiệp thuận lợi phát triển sản xuất trong thời gian tới.
Ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích của cộng đồng DN, doanh nhân trong địa bàn huyện những năm vừa qua, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh, cộng đồng DN, doanh nhân là bộ phận quan trọng của xã hội, là bộ phận chủ yếu tạo ra công ăn, việc làm; sản xuất ra của cải, vật chất; có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.
Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai Đàm Công Lợi tặng giấy khen cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Doanh nghiệp Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2024.
Theo Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn, trong thời gian qua, huyện thường xuyên quan tâm, đồng hành cùng DN; quyết liệt chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính, nâng cao phẩm chất, đạo đức công vụ nhất là với đội ngũ cán bộ công chức trực tiếp làm việc với DN.
Bên cạnh đó, thực hiện cơ chế một cửa liên thông và mô hình một cửa điện tử hiện đại, nhằm làm giảm tối đa các thủ tục, rút ngắn thời gian trong giải quyết công việc với tổ chức, công dân, DN. Đồng thời, tạo điều kiện về cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, đất đai, mặt bằng, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tài sản… các điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp phát triển toàn diện, đạt hiệu quả cao nhất trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn mong muốn trong thời gian tới, cộng đồng doanh nhân trên địa bàn huyện tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò tự lực và đoàn kết trong cộng đồng DN, năng động, chủ động tháo gỡ khó khăn, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm… Xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp, nâng cao đạo đức kinh doanh…
Trên tinh thần chia sẻ, đồng hành cùng DN, doanh nhân, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai đề nghị các phòng, ban, đơn vị của huyện; UBND các xã, thị trấn phải tiếp tục lắng nghe, tiếp thu kiến nghị của DN; thường xuyên quan tâm, chia sẻ, đồng hành, tạo điều kiện, môi trường làm việc tốt nhất với DN. Đặc biệt, phải chuyển sang mô hình phục vụ, kiến tạo cho DN trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Tại buổi gặp mặt, huyện Quốc Oai đã khen thưởng 81 doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Doanh nghiệp Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2024.
Phương Nga
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/quoc-oai-gap-mat-ton-vinh-doanh-nghiep-tieu-bieu-tren-dia-ban.html