Quốc vương Thái Lan ký ban hành luật hôn nhân đồng giới

Quốc vương Thái Lan ký ban hành luật hôn nhân đồng giới
5 giờ trướcBài gốc
Luật được công bố trên công báo hoàng gia sau khi được vua Maha Vajiralongkorn phê chuẩn và sẽ có hiệu lực sau 120 ngày. Điều này có nghĩa là các cặp đôi sẽ có thể đăng ký kết hôn vào tháng 1 năm sau, đưa Thái Lan trở thành nơi thứ ba tại Châu Á, sau Đài Loan (Trung Quốc) và Nepal cho phép kết hôn đồng giới.
Dự luật này cấp đầy đủ các quyền pháp lý, tài chính và y tế cho các cặp đôi kết hôn thuộc bất kỳ giới tính nào, đã được thông qua tại cả hạ viện và thượng viện vào tháng 4 và tháng 6.
"Xin chúc mừng tình yêu của mọi người" - Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra viết trên mạng xã hội X.
Nhà vua Thái Lan đã ký thông qua luật hôn nhân đồng giới
Phó thị trưởng Bangkok - Sanon Wangsrangboon cho biết, các quan chức thành phố sẽ sẵn sàng đăng ký kết hôn đồng giới ngay khi luật được ban hành.
Bộ luật này đã sửa đổi Bộ luật dân sự và thương mại của đất nước để thay thế các từ chỉ giới tính như "nam và nữ" bằng các từ trung tính về giới như "cá nhân".
Chính phủ do đảng Pheu Thai lãnh đạo đã đưa việc đảm bảo bình đẳng hôn nhân trở thành một trong những mục tiêu chính của mình.
Anh Duy
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/quoc-te/thoi-su-quoc-te/quoc-vuong-thai-lan-ky-ban-hanh-luat-hon-nhan-dong-gioi_167720.html