Quy định 'ôm 3 phút rồi thôi' tại sân bay New Zealand bị chỉ trích

Quy định 'ôm 3 phút rồi thôi' tại sân bay New Zealand bị chỉ trích
5 giờ trướcBài gốc
Biển quy định thời gian ôm tạm biệt của hành khách không quá 3 phút tại sân bay Dunedin. Ảnh: Dunedin Airport.
Quy định này được ghi rõ ràng trên biển báo mới được lắp đặt tại sân bay với nội dung: "Thời gian ôm tối đa 3 phút. Nếu chia tay lâu hơn, hãy sử dụng bãi đỗ xe".
Được biết, đây là biển cảnh báo mới nhất của sân bay Dunedin (New Zealand) nhằm ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn tại sân bay. Tuy nhiên, quy định này nhanh chóng nhận về nhiều chỉ trích từ dư luận.
Đông đảo dân mạng cho rằng đây là hành động "vô nhân đạo", theo New York Post. "Bạn không thể giới hạn thời gian ôm tạm biệt! Điều đó là vô nhân đạo", một người viết.
Song, một số ý kiến khác lại đồng tình và muốn quy định này được mở rộng. Ví dụ quy định đón trẻ đến trường cũng cần có biển báo tương tự, "thời gian ôm tối đa là 10 giây".
Trong khi đó, Daniel De Bono, Giám đốc sân bay Dunedin, cho biết không hề hối hận khi đặt quy định mới này. Ông nói trên đài phát thanh RNZ của New Zealand rằng 3 phút cho một cái ôm tạm biệt là quá đủ.
De Bono cho biết sân bay là "cái nôi của cảm xúc" và trích dẫn một nghiên cứu cho thấy một cái ôm 20 giây là đủ để giải phóng một lượng lớn oxytocin (hormone cảm xúc) của mỗi người.
"Chúng tôi chỉ có một khoảng không gian nhất định ở khu vực trả khách, nhưng lại có quá nhiều người dành thời gian cho lời tạm biệt ở khu vực này. Không còn chỗ cho những người khác nữa", De Bono nói.
Giám đốc sân bay cho biết thêm việc hành khách di chuyển nhanh chóng tại sân bay sẽ giúp nhiều người được ôm tạm biệt người thân của mình hơn.
"Chúng tôi không ở đây để bảo mọi người nên ôm trong bao lâu, mà thông điệp là "xin hãy tiến lên phía trước". Nếu bạn định dành nhiều thời gian tạm biệt, hãy ngồi trong bãi đậu xe, tại đấy bạn có 15 phút miễn phí. Còn không gian ở khu vực đón - trả khách sẽ dành cho những người chỉ muốn ôm trong 20 giây", ông nói thêm.
Quỳnh Trang
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/quy-dinh-om-3-phut-roi-thoi-tai-san-bay-new-zealand-bi-chi-trich-post1505697.html