Quyết tâm đạt mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025

Quyết tâm đạt mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025
2 giờ trướcBài gốc
Báo cáo Tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ 8 cho thấy, Cử tri và Nhân dân, nhất là hộ nghèo, cận nghèo rất phấn khởi khi Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động phong trào cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025. Đồng thời cũng còn lo lắng số nhà cần được hỗ trợ lớn, nếu không có giải pháp phù hợp để huy động sức mạnh tổng hợp thì khó hoàn thành.
Đánh giá cao phong trào cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát năm 2025 đã nhận được sự ủng hộ của xã hội, tuy nhiên qua ghi nhận thực tế, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh cũng chỉ ra cách làm của nhiều địa phương chưa phù hợp, chưa hiệu quả trong triển khai thực hiện.
Trao đổi về giải pháp để quán triệt và thực hiện đạt mục tiêu của phong trào, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đề nghị cần quy trách nhiệm người đứng đầu địa phương còn để tình trạng người dân ở nhà tạm, nhà dột nát. Theo Phó Chủ tịch Quốc hội với cách làm này sẽ tạo được chuyển biến và thấy rõ được hiệu quả của việc tổ chức thực hiện./.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Như Thảo - Dương Dung - Quang Sỹ - Vũ Hiếu
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/quyet-tam-dat-muc-tieu-xoa-nha-tam-nha-dot-nat-trong-nam-2025-238805.htm