Ra đời công ty dịch vụ giếng lớn nhất Hoa Kỳ

Ra đời công ty dịch vụ giếng lớn nhất Hoa Kỳ
3 giờ trướcBài gốc
Axis Energy Services LLC và Brigade Energy Services LLC đã sáp nhập để tạo thành “công ty dịch vụ giếng lớn nhất và sáng tạo nhất” của Mỹ. Hình minh họa
“Sự hợp nhất này nâng tầm Axis trở thành công ty hàng đầu quốc gia về dịch vụ hoàn thiện giếng, giải pháp sửa chữa và vận hành đóng giếng. Axis hiện tự hào có hơn 1.700 nhân viên và 200 giàn khoan sửa chữa đang hoạt động và có thể tiếp thị, có thể xem là đội giàn lớn nhất trong ngành”, một tuyên bố chung cho biết.
“Axis cũng duy trì hoạt động thiết bị hỗ trợ hàng đầu thị trường, bao gồm 50 xe bơm xi măng, 26 xe tải dây cáp, 15 đơn vị snubbing (bịt kín giếng), gần 200 máy bơm và một đội xe BOP và bộ xử lý đường ống lớn”, theo thông cáo báo chí của công ty.
“Công ty có sự hiện diện mạnh mẽ tại các mỏ dầu lớn của đất nước - bao gồm lưu vực Permian, Haynesville, Eagle Ford, Utica/Marcellus, Bakken và khu vực Rockies rộng lớn - và có thể nhanh chóng triển khai đến hầu hết mọi cơ sở tại lục địa Mỹ”, công ty cho biết.
Axis Energy Services LLC sau khi sáp nhập sẽ tiếp tục đặt trụ sở tại Dallas, Texas.
“Sự sáp nhập này không chỉ tăng quy mô cho các khách hàng Bắc Mỹ ngày càng tập trung và lớn hơn của chúng tôi, mà còn kết hợp các phương pháp tốt nhất từ cả hai công ty nhờ khả năng phân tích dữ liệu, đổi mới, đào tạo nhân sự và quản lý nhân tài”, Giám đốc điều hành Brigade Justin Bliffen cho biết.
Đổi mới giàn khoan
Trong một cột mốc mới, đầu năm nay, Axis đã triển khai một giàn khoan chạy bằng điện, giàn này không chỉ giảm lượng khí thải mà còn cải thiện tính an toàn và hiệu quả.
Giàn EPIC Rig đang sửa chữa lại các giếng khai thác tại lưu vực Permian của Mỹ theo hợp đồng dài hạn với Occidental Petroleum Corp.
“Giàn EPIC chắc chắn là bước tiến lớn nhất về công nghệ dịch vụ giếng trong nhiều thập kỷ”, Giám đốc điều hành Axis, Ryan Phillips cho biết trong một tuyên bố vào ngày 11/3. “Việc Occidental triển khai sản phẩm này báo hiệu sự xuất hiện của một thế hệ giàn khoan dịch vụ giếng mới, được thiết kế cho các mỏ dầu của tương lai”, ông chia sẻ.
Không giống như các giàn khoan truyền thống sử dụng cơ cấu kéo hoặc cơ cấu nâng chạy bằng dầu diesel, giàn khoan EPIC (Công nghệ can thiệp và hoàn thiện bằng điện) là giàn khoan đầu tiên sử dụng cơ cấu kéo chạy bằng điện, Axis cho biết.
“Động cơ điện EPIC RIG VFD (biến tần) không chỉ cung cấp mô-men xoắn tức thời và hiệu suất ổn định, mượt mà, mà còn bền hơn và ít phải bảo dưỡng hơn động cơ diesel, giúp giảm thời gian ngừng hoạt động”, công ty cho biết.
Thiết kế này kết hợp bộ điều khiển logic lập trình, hoạt động với nền tảng kỹ thuật số đã đăng ký nhãn hiệu của Axis để phân tích dữ liệu có tên là CORE. Axis cho biết, việc tích hợp CORE cung cấp cho người vận hành giàn khoan khả năng kiểm soát chính xác và các biện pháp bảo vệ tự động, giúp giảm thiểu các thao tác thủ công và từ đó giảm thiểu sai sót của con người.
Theo Axis, “thiết kế đơn giản của giàn khoan giúp giảm thiểu các quy trình cơ học và loại bỏ các điểm hỏng hóc phổ biến để tăng độ tin cậy”.
Giàn khoan EPIC có thể kết nối với lưới điện công cộng thông qua máy biến áp, cho phép người vận hành tận dụng các nguồn năng lượng tái tạo, loại bỏ khí thải tại địa điểm giếng và tiết kiệm đáng kể chi phí nhiên liệu.
Mặc dù được thiết kế để chạy bằng điện, nhưng mô hình này có thể sử dụng khí tự nhiên làm nhiên liệu, “giúp nó có thể thích ứng với các địa điểm xa xôi và nhiều điều kiện khác nhau trên thực địa”, Axis cho biết.
Nh.Thạch
AFP
Nguồn PetroTimes : https://nangluongquocte.petrotimes.vn/ra-doi-cong-ty-dich-vu-gieng-lon-nhat-hoa-ky-718547.html