Ra mắt Rolls-Royce Spectre Lunaflair siêu sang 'độc nhất vô nhị'

Ra mắt Rolls-Royce Spectre Lunaflair siêu sang 'độc nhất vô nhị'
3 giờ trướcBài gốc
Hãng xe sang Anh quốc vừa chính thức giới thiệu mẫu Rolls-Royce Spectre Lunaflair độc nhất vô nhị với lớp sơn ba chiều, thể hiện tài năng của đội ngũ Bespoke trong việc đáp ứng nhu cầu khắt khe của một khách hàng tới từ nước Mỹ.
Màu sơn của chiếc xe Rolls-Royce Spectre Lunaflair chạy điện siêu sang này được lấy cảm hứng từ vầng hào quang mặt trăng, hiện tượng thiên nhiên đặc biệt khi ánh sáng khúc xạ qua các hạt băng trong các đám mây ti tầng, tạo nên một vòng tròn nhiều màu sắc xung quanh mặt trăng.
Sau khi nhận yêu cầu từ phía khách hàng, đội ngũ Bespoke đã mất hơn một năm thử nghiệm và phát triển lớp sơn holographic đặc biệt, nhằm mang đến hiệu ứng “cầu vồng” với màu sắc đa chiều độc đáo và thể hiện được trọn vẹn vẻ đẹp của hiện tượng vầng hào quang mặt trăng.
Từng yếu tố như tính chất hóa học của sơn, thời gian áp dụng các lớp sơn và loại sơn lót đều được cân nhắc kỹ lưỡng. Quá trình phát triển đã dẫn đến phương án kỹ thuật sử dụng bảy lớp sơn mài cùng với một lớp phủ ngọc trai có công thức đặc biệt, kết hợp các tinh thể nhôm và magie fluoride làm tăng độ lấp lánh cho bề mặt lớp sơn.
Kết quả cuối cùng là một lớp sơn bóng với hiệu ứng chiều sâu ấn tượng, thể hiện độ phản chiếu cao như kim loại ở trong điều kiện ánh sáng yếu và biến hóa thành dải màu sống động như cầu vồng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Martina Starke, Giám đốc Thiết kế Bespoke của Rolls-Royce cho biết độc bản Lunaflair lần này còn được lấy cảm hứng tự dự án Phantom Syntopia trước đây.
“Chúng tôi không ngừng ngạc nhiên trước sự đa dạng của các ý tưởng hình thành nên các concept Bespoke của khách hàng, thường lấy cảm hứng từ vật liệu, hoàn thiện và chủ đề họ thấy trong các mẫu độc bản khác.
Spectre Lunaflair là ví dụ hoàn hảo cho điều này, ý tưởng thanh tao của vầng hào quang mặt trăng được khách hàng nhận ra sau khi chứng kiến quá trình sơn hoàn thiện trên Phantom Syntopia, một trong những dự án Bespoke phức tạp bậc nhất trong lịch sử.”
Nội thất của Spectre Lunaflair cũng được tùy chỉnh để phù hợp với thiết kế độc đáo này. Bên trong khoang cabin là sự phối hợp tinh tế giữa ba màu sắc chủ đạo: xanh navy, trắng và hồng mẫu đơn.
Rolls-Royce cho biết sự kết hợp ba màu này gợi lại “phổ màu sắc có thể được chứng kiến trong quầng sáng mặt trăng”. Ghế ngồi, cửa xe và trần xe đều được thiết kế theo chủ đề lấp lánh và hài hòa. Vô-lăng xe có 2 tông màu, đèn pha Starlight, ngoài ra còn có các điểm nhấn màu đỏ cũng như các tấm cửa được chiếu sáng.
Vì Spectre chạy hoàn toàn bằng điện nên Lunaflair giữ nguyên hệ truyền động, bao gồm pin lithium-ion 102 kWh cung cấp năng lượng cho hệ dẫn động 4 bánh với các mô-tơ điện mạnh 584 mã lực (430 kW), mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Xe có tầm di chuyển lên tới 446 km theo chu trình EPA và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,4 giây.
Sau khi Rolls-Royce hoàn thiện Spectre Lunaflair, họ đã chọn thời điểm đêm 17/9/2-24 vừa qua, khi hiện tượng siêu trăng (Supermoon) diễn ra để chụp lại bộ ảnh cho mẫu xe siêu sang độc bản này rồi mới bàn giao đến tay khách hàng.
Video: Rolls-Royce Spectre Lunaflair siêu sang độc nhất vô nhị.
Nguyễn Chung
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/ra-mat-rolls-royce-spectre-lunaflair-sieu-sang-doc-nhat-vo-nhi-2037553.html