Ra mắt sàn thương mại điện tử huyện Hiệp Hòa

Ra mắt sàn thương mại điện tử huyện Hiệp Hòa
3 giờ trướcBài gốc
Huyện Hiệp Hòa có vị trí địa lý thuận lợi, tiếp giáp với các trung tâm kinh tế lớn như Thủ đô Hà Nội, các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Ninh.
Các đại biểu tham gia kích hoạt sàn thương mại điện tử huyện Hiệp Hòa.
Xác định nông nghiệp là trụ đỡ trong phát triển kinh tế, những năm gần đây, huyện chú trọng khai thác tiềm năng phát triển nông nghiệp hàng hóa; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, phát triển nông nghiệp sạch, hữu cơ và an toàn theo hướng liên kết chuỗi giá trị.
Huyện có hàng chục sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu đặc trưng, trong đó 38 sản phẩm đạt OCOP 3 sao trở lên. Những sản phẩm này là niềm tự hào của người dân và quê hương Hiệp Hòa, cần được quảng bá và đưa ra thị trường trên nền tảng thương mại điện tử, bắt nhịp với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0.
Trong bối cảnh kinh tế phát triển và chuyển đổi số ngày càng sâu rộng, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, Huyện ủy Hiệp Hòa đề ra chủ trương và định hướng rõ ràng về việc xây dựng nền tảng thương mại điện tử để hỗ trợ, thúc đẩy và kết nối các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương đến với người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh.
Theo đó, huyện lựa chọn nền tảng thương mại điện tử; thiết kế giao diện và trải nghiệm người dùng; phát triển tính năng cho sàn; tạo nội dung; xây dựng danh mục sản phẩm; tổ chức đào tạo tập huấn, lựa chọn các sản phẩm, trước mắt là các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu của huyện để đưa lên sàn.
Bánh chưng Vân là sản phẩm nổi tiếng được đưa lên Sàn thương mại điện tử huyện.
Sàn thương mại điện tử huyện Hiệp Hòa có tên miền https://chohiephoa.vn là kênh phân phối hiện đại, giúp cho các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thực hiện giao dịch, mua bán nhanh chóng, hiệu quả, giảm bớt chi phí trung gian.
Hiện tại sàn đã ghi nhận 63 đơn vị đủ điều kiện được duyệt cho phép bán trên sàn. Cùng đó đã phê duyệt tạo các gian hàng với gần 100 sản phẩm ở các nhóm: Sản phẩm OCOP; sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng; sản phẩm chế biến thực phẩm, đồ uống; thủ công mỹ nghệ, quà tặng, thời trang mẹ và bé, sản phẩm nông - lâm - thủy sản…
Các doanh nghiệp đăng ký tham gia phân phối, tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa trên sàn thương mại điện tử huyện Hiệp Hòa sẽ được hưởng các chính sách hỗ trợ như: Tư vấn, hỗ trợ mở tài khoản; duy trì tư cách thành viên trên sàn; tư vấn các thủ tục, hướng dẫn cách thức phân phối hàng hóa trên sàn; thiết kế nhận diện chung gian hàng; tuyên truyền, quảng bá, xây dựng hình ảnh, nâng hạng gian hàng…
Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện Hiệp Hòa khẳng định, Sàn thương mại điện tử huyện Hiệp Hòa ra đời đánh dấu một giai đoạn mới trong phát triển kinh tế của huyện, góp phần xây dựng một thị trường kinh doanh trực tuyến lành mạnh, kết nối giao thương thuận lợi với chi phí tiết kiệm và không bị giới hạn bởi không gian, thời gian. Đây hứa hẹn sẽ là điểm nhấn trong bức tranh thương mại điện tử của huyện thời gian tới.
Gạo nếp cái hoa vàng Thái Sơn được giới thiệu trên sàn.
Để sàn thương mại điện tử huyện Hiệp Hòa hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững, UBND huyện đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất cần đầu tư mở rộng quy mô, phát triển sản xuất; tuân thủ điều kiện bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và theo hướng sản phẩm sạch, hữu cơ. Tuân thủ quy định và cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin, sản phẩm sản xuất của đơn vị mình lên sàn thương mại điện tử.
Ban quản lý sàn và Ban quản lý gian hàng các xã, thị trấn cần tăng cường tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu để người dân, doanh nghiệp, người tiêu dùng biết đến sàn, từ đó truy cập, trao đổi, mua bán giao dịch hàng hóa.
Thường xuyên theo dõi và kiểm duyệt các nội dung thông tin, bài viết, quảng cáo để nội dung được hấp dẫn, chính xác; kiểm soát tất cả các giao dịch diễn ra trên sàn bảo đảm tính minh bạch và an toàn cho người dùng. Phối hợp cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng để giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình mua bán, giao dịch.
Tại lễ ra mắt, Chủ tịch UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp vào việc xây dựng sàn thương mại điện tử của huyện.
Tin, ảnh: Quốc Trường
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/ra-mat-san-thuong-mai-dien-tu-huyen-hiep-hoa-162822.bbg