Ra mắt sáng kiến thúc đẩy ngành kinh tế sáng tạo ASEAN-Anh

Ra mắt sáng kiến thúc đẩy ngành kinh tế sáng tạo ASEAN-Anh
2 giờ trướcBài gốc
Phái đoàn Vương quốc Anh tại ASEAN và Hội đồng Anh ngày 8/10 thông báo khởi động sáng kiến thúc đẩy ngành kinh tế sáng tạo ASEAN- Anh, nhằm mục đích thúc đẩy các nền kinh tế sáng tạo trong khu vực ASEAN thông qua hợp tác với Anh. Chương trình tập trung phát triển chuyên môn, trao đổi kiến thức và kết nối giữa các nhà hoạch định chính sách và những người thực hành sáng tạo.
Đoàn đại biểu Lễ hội âm nhạc ACE đến thăm văn phòng Hội đồng Anh tại London để thảo luận với đại diện Hiệp hội lễ hội độc lập của Vương quốc Anh.
Sáng kiến thúc đẩy ngành kinh tế sáng tạo ASEAN- Anh là bước tiến rõ rệt trong việc hỗ trợ sự phát triển các ngành công nghiệp sáng tạo tại các nước ASEAN. Đại sứ Vương quốc Anh tại ASEAN, Sarah Tiffin, chia sẻ: ‘Nền kinh tế sáng tạo có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng và đổi mới, đặc biệt trong bối cảnh mối quan hệ đối tác giữa Anh và ASEAN đang phát triển mạnh mẽ. Bằng cách kết hợp những thế mạnh chung và thúc đẩy sự hợp tác, chúng ta có thể gia tăng tác động của các ngành công nghiệp sáng tạo, củng cố mối quan hệ văn hóa và mở đường cho một tương lai tươi sáng hơn, sáng tạo hơn cho cả Anh và khu vực ASEAN".
Trong khi đó, Giám đốc Hội đồng Anh khu vực Đông Nam Á kiêm Giám đốc Hội đồng Anh tại Indonesia Summer Xia nói: "Trong lần hợp tác đầu tiên trong lĩnh vực này giữa Hội đồng Anh, Phái đoàn Vương quốc Anh tại ASEAN và Ban Thư ký ASEAN, chúng tôi mong muốn áp dụng cách tiếp cận toàn diện nhằm cung cấp sự hỗ trợ tới các nhà hoạch định chính sách và các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế sáng tạo của ASEAN, nâng cao chất lượng và sự đa dạng của các lễ hội trong khu vực ASEAN, thúc đẩy trao đổi văn hóa và hợp tác giữa và Đông Nam Á, đồng thời cung cấp những thông tin và nghiên cứu có giá trị về các ngành nghệ thuật và sáng tạo của ASEAN, một chủ đề đang có được nhiều sự quan tâm trong khu vực".
Được biết, sáng kiến mới này sẽ bao gồm 3 mảng chính: các khóa học phát triển chuyên môn tập trung vào chủ đề phát triển chính sách kinh tế sáng tạo và quản lý, phát triển lễ hội, cùng các nội dung được biên soạn riêng để hỗ trợ hành trình phát triển của các nhà hoạch định chính sách, nhà sản xuất và tổ chức lễ hội cùng các chuyên gia sáng tạo; trao đổi kiến thức giữa Anh và ASEAN thông qua chương trình tham quan học tập tại Anh dành cho các nhà quản lý lễ hội ASEAN và các hội thảo phát triển chính sách để nhằm tạo điều kiện cho các trao đổi và hợp tác có ý nghĩa giữa hai khu vực; nghiên cứu về ngành nghệ thuật ASEAN bao gồm các sáng kiến như thực hiện khảo sát về quan điểm trong khu vực, lập bản đồ nghệ thuật và công nghệ sáng tạo ở ASEAN cũng như bản đồ các lễ hội ASEAN, từ đó cung cấp những thông tin có giá trị cho các hợp tác và sáng kiến trong tương lai.
S.Thương
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/chuyen-dong-van-hoa/ra-mat-sang-kien-thuc-day-nganh-kinh-te-sang-tao-asean-anh--i746507/