Ra mắt vở 'Nghêu Sò Ốc Hến' với hình thức múa rối người

Ra mắt vở 'Nghêu Sò Ốc Hến' với hình thức múa rối người
2 giờ trướcBài gốc
Các nghệ sĩ hóa thân thành con rối, biểu diễn, chuyển động theo đặc trưng của con rối.
Vở diễn do Nhà giáo ưu tú Mạnh Hùng biên tập và đạo diễn; Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Tùng biên đạo hình thể; NSND Doãn Bằng thiết kế mỹ thuật. Tác phẩm có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ dày dạn kinh nghiệm cùng các nghệ sĩ trẻ của nhà hát: NSƯT Quý Quốc, NSƯT Lê Chí Kiên, NSƯT Thu Huyền, NSƯT Bảo Khánh, nghệ sĩ Xuân Long, Dương Phương, Văn Phức, Lê Văn, Bình Minh, Quỳnh Nga, Ngô Hiên, Đức Duy, Công Mạnh, Mai Anh, Hồng Kỳ, Thanh Hiếu…
Ở vở diễn này, thay vì điều khiển con rối từ phía sau, các nghệ sĩ hóa thân thành các con rối, thể hiện những chuyển động đặc trưng của con rối, loại bỏ mọi biểu cảm trên khuôn mặt… Điều này khiến chính các diễn viên cũng cảm thấy mới mẻ, lạ lẫm và khán giả thưởng thức cũng không kém phần hứng thú, tò mò.
Đạo diễn Lê Mạnh Hùng chia sẻ: “Trong quá trình xây dựng vở diễn, đoàn gặp nhiều trở ngại, các diễn viên chưa làm quen với thể loại rối người bao giờ. Nhưng với tinh thần hăng say, các nghệ sĩ, diễn viên đã vượt qua mọi khó khăn để cùng nhau tạo nên một vở rối ăn ý”.
Mặc dù câu chuyện kịch quen thuộc, nhưng với hình thức thể hiện mới mẻ, nỗ lực diễn xuất của các nghệ sĩ, hiệu ứng sân khấu hiện đại, vở diễn đã đem lại tiếng cười cho khán giả, đồng thời, thêm một lần nữa phê phán, châm biếm thói hư, tật xấu trong xã hội.
Phương Anh
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/ra-mat-vo-ngheu-so-oc-hen-voi-hinh-thuc-mua-roi-nguoi-10292714.html