Ra quân truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Ra quân truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
3 giờ trướcBài gốc
Một tiết mục văn nghệ được biểu diễn tại hoạt động ra quân Chiến dịch.
Tại Chương trình, đại diện lãnh đạo Sở Y tế khẳng định vai trò, vị trí người cao tuổi trong đời sống xã hội, đồng thời chỉ ra những thách thức mà nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam đang phải đối mặt, trong đó có vấn đề già hóa dân số hiện nay. Điều này đặt ra sự cần thiết phải thay đổi hệ thống an sinh xã hội, lao động việc làm, giao thông, vui chơi giải trí... đặc biệt là hệ thống chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.
Thực tế cho thấy, người cao tuổi Việt Nam sống chủ yếu ở nông thôn, sống cùng con cháu; đời sống vật chất còn gặp nhiều khó khăn. Người cao tuổi đối diện với gánh nặng “bệnh tật kép” và thường mắc các bệnh mạn tính, bình quân mỗi người cao tuổi có 3 bệnh, đối diện với nguy cơ tàn phế do quá trình lão hóa, chi phí điều trị lớn.
Trong khi đó, hệ thống chăm sóc sức khỏe nói chung, chăm sóc sức khỏe ban đầu nói riêng chưa thích ứng già hóa dân số nhanh; việc xây dựng môi trường thân thiện với người cao tuổi và triển khai các loại hình chăm sóc sức khỏe dài hạn tại cộng đồng chưa được quan tâm đúng mức.
Diễu hành tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng trong chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.
Đối với Thái Nguyên, số lượng người cao tuổi trong những năm gần đây tăng mạnh. Hiện, toàn tỉnh có 202 nghìn người trên 60 tuổi, chiếm gần 15% số dân của tỉnh. Trong đó có khoảng 70% người cao tuổi sống ở nông thôn. Theo quy luật tự nhiên, tuổi càng cao sức khỏe càng suy giảm nên người cao tuổi gặp không ít bệnh tật, đặc biệt là các bệnh không lây nhiễm và mãn tính. Do vậy, việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cần được cấp ủy, chính quyền các cấp, cơ quan chức năng, cơ sở y tế… đặc biệt quan tâm nhằm thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng dân số.
Các bác sĩ khám sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn xã Bình Yên.
Tại Chương trình, các đoàn viên thanh niên một số cơ quan trên địa bàn huyện tham gia diễu hành trên một số tuyến đường chính nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng trong chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.
Nhân dịp này, Trung tâm Y tế huyện Định Hóa phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức khám sức khỏe tổng quát và tặng quà là một số loại thuốc thông dụng cho 100 người cao tuổi trên địa bàn xã Bình Yên. Hội Chữ thập đỏ huyện cũng dành tặng mỗi người cao tuổi đến khám 1 suất quà nhân dịp Quốc tế người cao tuổi 1-10.
Hạ Liên
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/y-te/202410/ra-quan-truyen-thong-cham-soc-suc-khoe-nguoi-cao-tuoi-2ec19a0/