Rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc theo đúng pháp luật

Rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc theo đúng pháp luật
4 giờ trướcBài gốc
Các đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và Đỗ Thái Phong, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân. Ảnh: PHẠM THÙY
Cùng chủ trì buổi tiếp có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Thái Phong. Tham dự có đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.
Theo đó, từng nội dung phản ánh kiến nghị của công dân tại buổi tiếp công dân liên quan đến giải quyết đơn khiếu nại; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; bồi thường hỗ trợ tái định cư; di dời trạm biến áp ra khỏi khu vực xây dựng nhà ở… đã được lãnh đạo các sở, ngành và địa phương thông tin, trả lời cụ thể cho công dân.
Đồng chí Phạm Đại Dương cũng đã thông tin làm rõ một số nội dung công dân còn thắc mắc để người dân hiểu và hợp tác trong giải quyết từng vấn đề. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các sở, ngành phối hợp với các địa phương liên quan kiểm tra, rà soát giải quyết dứt điểm các vụ việc theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật.
Đối với các vụ việc đã được giải quyết, trả lời đúng pháp luật nhưng công dân chưa đồng thuận thì các cơ quan chức năng tiếp tục tuyên truyền, vận động, giải thích và rà soát, kiểm tra thật kỹ lưỡng để xử lý dứt điểm, tránh trường hợp phát sinh những khiếu nại vượt cấp. Trong quá trình giải quyết, các đơn vị, địa phương phải đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân.
PHẠM THÙY
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/76/321516/ra-soat-giai-quyet-dut-diem-cac-vu-viec-theo-dung-phap-luat.html