Rafaelson nhập tịch thành công, chính thức trở thành công dân Việt Nam

Rafaelson nhập tịch thành công, chính thức trở thành công dân Việt Nam
2 giờ trướcBài gốc
Tối 20/9, CLB Thép Xanh Nam Định thông báo, tiền đạo Rafaelson nhận quyết định được công nhận là công dân Việt Nam. Anh mang tên Nguyễn Xuân Son và sẽ ra sân với tư cách một cầu thủ nội.
Nguyễn Xuân Son sinh năm 1997 tại Brazil. Anh sang Việt Nam đá cho Nam Định đầu năm 2020. Chân sút này sau đó tới Đà Nẵng, Bình Định rồi trở lại khoác áo Thép Xanh Nam Định năm 2023.
Rafaelson trở thành công dân Việt Nam. Ảnh: Thép Xanh Nam Định
Mùa giải 2023/2024, Rafaelson đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải V-League với 31 pha lập công (hơn một nửa tổng số bàn thắng của đội bóng). Chân sút này cùng Thép Xanh Nam Định vô địch V-League, giành danh hiệu Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc nhất, Bàn thắng đẹp nhất và lọt vào đội hình tiêu biểu của mùa giải.
“Tôi rất hạnh phúc. Mong ước trở thành công dân Việt Nam của tôi đã thành hiện thực. Tôi yêu đất nước này và cố gắng hết mình trên sân bóng”, Nguyễn Xuân Son chia sẻ sau khi trở thành công dân Việt Nam.
Như vậy, Nguyễn Xuân Son được thi đấu với tư cách cầu thủ nội ngay ở vòng 2 LPBank V-League 2024, trong trận Thép Xanh Nam Định tiếp Quảng Nam ngày 23/9 tới trên sân Thiên Trường.
Với việc nhập tịch thành công, Nguyễn Xuân Son không chỉ giúp Nam Định tăng thêm sức mạnh, mà còn có cơ hội được khoác áo ĐTQG Việt Nam.
Đại Nam
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/rafaelson-nhap-tich-thanh-cong-chinh-thuc-tro-thanh-cong-dan-viet-nam-2324325.html