Rảnh rỗi 2 đến 4 giờ mỗi ngày, sinh viên dùng để lướt mạng xã hội, xem phim

Rảnh rỗi 2 đến 4 giờ mỗi ngày, sinh viên dùng để lướt mạng xã hội, xem phim
5 giờ trướcBài gốc
Đại học Quốc gia TPHCM vừa công bố đề án nghiên cứu mối quan hệ giữa việc sử dụng thời gian rỗi với hiệu quả học tập và sự hài lòng về cuộc sống đại học của sinh viên tại ký túc xá. Khảo sát thu hơn 21.655 câu trả lời từ sinh viên thuộc các trường đại học thành viên.
Kết quả cho thấy phần lớn sinh viên có thời gian rỗi từ 2 đến 4 giờ mỗi ngày (chiếm 66,71%); 22,95% sinh viên có thời lượng thời gian rỗi từ 1 đến 2 giờ mỗi ngày; 10% sinh viên có ít hơn 1 giờ rỗi.
Phần lớn thời gian rảnh rỗi, sinh viên dành để nghỉ ngơi, thư giãn và giải trí bằng các hoạt động như xem phim, nghe nhạc, sử dụng mạng xã hội. Sinh viên cũng quan tâm đến việc phát triển bản thân, tuy nhiên, mức độ quan tâm này còn khá khiêm tốn so với các hoạt động khác.
Ảnh minh họa. Ảnh: Lê Huyền
Các con số cho thấy sinh viên ít khi đặt mục tiêu rõ ràng, lập danh sách việc cần làm hoặc lên kế hoạch cụ thể cho thời gian rảnh rỗi của mình; ngoài ra còn khá hạn chế trong việc quản lý thời gian, tìm hiểu sở thích và sắp xếp các hoạt động một cách hợp lý.
Đáng nói là trong môi trường đại học, sinh viên đối mặt với nhiều áp lực trong quá trình học tập. Đa số sinh viên cho rằng, họ cảm thấy áp lực khi so sánh với bạn bè và áp lực thi cử. Điều này cho thấy áp lực đồng trang lứa tại môi trường đại học.
Nghiên cứu đề xuất sinh viên cần quan tâm đến việc cân bằng giữa nghỉ ngơi, giải trí và phát triển bản thân. Trường đại học cần khuyến khích sinh viên xây dựng các nhóm học tập nhằm thúc đẩy trao đổi, gắn kết giữa các sinh viên.
Lê Huyền
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ranh-roi-2-den-4-gio-moi-ngay-sinh-vien-dung-de-luot-mang-xa-hoi-xem-phim-2333640.html