Rapper Đinh Tiến Đạt: Nếu không gặp vợ, chắc giờ này tôi còn lang thang đâu đó

Rapper Đinh Tiến Đạt: Nếu không gặp vợ, chắc giờ này tôi còn lang thang đâu đó
2 giờ trướcBài gốc
Là khách mời trong chương trình "The Khang show", rapper Đinh Tiến Đạt đã có những chia sẻ thú vị về âm nhạc và cuộc sống hôn nhân với bà xã kém 10 tuổi.
Thời gian gần đây, Đinh Tiến Đạt nhận được sự quan tâm khi tái xuất làng giải trí tại chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" sau nhiều năm ở ẩn.
Đinh Tiến Đạt trong chương trình "The Khang show".
Tiến Đạt thừa nhận, ban đầu anh định từ chối tham gia chương trình. Nhưng sau khi xem và biết được chương trình có nhiều điều đặc biệt và khác biệt với chương trình khác. Cộng thêm với lời tư vấn, động viên tham gia của vợ, anh đã nhận lời của Ban tổ chức.
Khi bắt đầu tham gia chương trình, Đinh Tiến Đạt nhận thấy mình "tụt hậu" vì một thời gian quá dài không ca hát, nhảy múa. Đây cũng là áp lực với anh.
"Một nghệ sĩ không luyện tập thì chắc chắn là khi quay trở lại không thể nào theo kịp những người nghệ sĩ khác. Tôi đã lên một kế hoạch cho các bài tập. Tôi tập luyện thanh, tập nhảy.
Bởi vì, lúc nhảy thử, tôi không nhớ một động tác nào hết, chỉ biết đứng nhún. Hát cũng vậy, mọi thứ gần như "bay hết". Những ngày đầu tập luyện, tôi hát chênh, phô vì lâu không hát, dây thanh quản bị sưng.
Gần tới ngày diễn, tôi nói chuyện vẫn bình thường nhưng không thể lên nốt cao được. Đây là lần đầu tiên tôi bị như vậy. Tình trạng đó kéo dài cả tháng trời", nam rapper kể lại.
Đinh Tiến Đạt trên sân khấu "Anh trai vượt ngàn chông gai".
Tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai", Tiến Đạt không coi đây là cơ hội để quay trở lại, anh nói đây là sự xuất hiện của một Tiến Đạt với phiên bản hoàn toàn khác.
"Mình không thể đánh mất âm nhạc, đánh mất ngọn lửa đam mê của mình, khi một lần nữa cháy lên. Mình phải giữ ngọn lửa ấy, nhưng không nhất thiết cứ phải đi diễn, đi hát. Bằng cách nào đó Tiến Đạt sẽ giữ ngọn lửa này trong cả hoạt động kinh doanh và showbiz", nam rapper bày tỏ.
Trưởng thành hơn sau khi kết hôn
Trong quãng thời gian khoảng 10 năm rời xa showbiz, Đinh Tiến Đạt ngoài việc tất bật với hoạt động kinh doanh, anh còn kết hôn và bận rộn với vai trò làm cha.
Khi được MC Nguyên Khang hỏi về cơ duyên gặp bà xã Thụy Vy, nam rapper tiết lộ, anh quen bà xã trong một lần đi lang thang, ngủ rừng, ngủ bụi.
Đinh Tiến Đạt và bà xã Thụy Vy.
"Tôi thích đi lang thang, ngủ rừng ngủ bụi nên quen nhóm bạn cùng sở thích. Vy là bạn của nhóm đó nên vô tình gặp nhau.
Điều khiến chúng tôi hợp và thu hút nhau, một phần là tính cách giống nhau và Vy chịu được những sở thích điên cuồng của mình. Vy là người tỏ tình. Lúc đó tôi chưa nghĩ gì hết", nam rapper kể lại.
Đinh Tiến Đạt cho biết, bà xã cũng là người cầu hôn anh và anh lập tức đồng ý. Cả hai kết hôn chỉ ít tháng sau đó.
"Lúc đó tôi nghĩ, tới lúc mình chín chắn hơn rồi, không thể nào chỉ nghĩ cho mình được. Tôi nghĩ tới việc từ bỏ các thú vui của mình và lập gia đình. Tới giờ chúng tôi bên nhau cũng gần 7 năm.
Sau khi lấy vợ tôi mới biết, phiên bản trước đây mình không thể tiếp tục. Mình là người có gia đình, có vợ con phải lo. Không thể như trước kia. Có vợ rồi, mua gì cũng nghĩ có nên mua không hay làm gì cũng nghĩ có nên làm không. Tôi thay đổi rất nhiều. Lấy vợ xong tôi trưởng thành, chững chạc hơn", Tiến Đạt chia sẻ.
Gia đình nhỏ hạnh phúc của Đinh Tiến Đạt.
Đến thời điểm hiện tại, Đinh Tiến Đạt thừa nhận, anh may mắn khi cưới được Thụy Vy. Anh nói: "Nếu không gặp bà xã, chắc giờ này tôi còn đang lang thang đâu đó".
Nói thêm về quãng thời gian ngủ gầm cầu và đi lang thang trước khi gặp vợ, anh giải thích rằng, đó là do anh thích như vậy chứ không phải vì kinh tế khó khăn.
"Tức là có khoảng thời gian, tôi thích lang thang ngủ bờ ngủ bụi. Lúc mình nằm dưới gầm cầu cũng rất thư giãn. Cảm giác rất đặc biệt. Tôi vào rừng, ra bờ hồ Hồ Xuân Hương ngủ. Mỗi nơi cho mình cảm giác rất đặc biệt.
Giờ tôi vẫn còn sở thích đó. Khi ngủ ở đó, tôi thấy rất thoải mái. Tôi cảm nhận được cảm giác mình không có gì trong người hết, mình là người vô gia cư", anh tâm sự.
Tuy nhiên, từ khi có vợ con, anh đã hạn chế sở thích này. Lâu lâu anh rủ vợ con, bạn bè vào rừng cắm trại chứ không lang thang một mình như trước.
Đinh Tiến Đạt (sinh năm 1981) còn được biết đến với nghệ danh Mr.Dee, là một trong những rapper đình đám thập niên 2000.
Anh bén duyên với nghệ thuật khi là thành viên của nhóm nhảy Hoàng Thông, chuyên về thể loại breakdance,. Sau đó, anh chuyển hướng sang rap và nhanh chóng gặt hái thành công trong giới underground.
Năm 2002, ca khúc "Chàng và nàng" của anh kết hợp cùng ca sĩ Thanh Thảo trở thành "hiện tượng". Sau đó, Đinh Tiến Đạt tiếp tục gây dấu ấn trên thị trường âm nhạc với các bản rap như: "Vui cùng Mr.Dee", "Chí Phèo", "Đi học", "Giáo dục công dân"...
Năm 2018, Tiến Đạt kết hôn cùng Thụy Vy (sinh năm 1991). Cô từng làm việc trong lĩnh vực truyền thông. Cả hai có hai con - một trai, một gái.
Phương Thảo
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/rapper-dinh-tien-dat-neu-khong-gap-vo-chac-gio-nay-toi-con-lang-thang-dau-do-192240923163532099.htm