Real Madrid bị Barca hủy diệt ở Bernabeu: Ác mộng của Mbappe

Real Madrid bị Barca hủy diệt ở Bernabeu: Ác mộng của Mbappe
7 giờ trướcBài gốc
Ác mộng việt vị
Siêu kinh điển là trận đấu mà Kylian Mbappe chờ đợi từ lâu, người từng ghi 6 bàn thắng cho PSG trong 4 trận đối đầu trước đó với Barcelona, trong đó có cú đúp ngay tại Catalunya mùa trước.
Siêu kinh điển trở thành ác mộng của Mbappe. Ảnh: EFE
Đây được xem là Siêu kinh điển lý tưởng cho Mbappe, dựa trên sức mạnh không gian, khi Barcelona luôn đẩy hàng thủ lên cao. Cầu thủ người Pháp cũng khao khát chứng tỏ mình sau khi chưa thể hiện như mong đợi.
Đối mặt với Mbappe là hàng thủ khiến đối thủ rơi vào việt vị nhiều nhất trong số 5 giải đấu lớn châu Âu (6,95 lần mỗi trận). Đây là sự mạo hiểm để triển khai tấn công tốt hơn mà Hansi Flick đưa ra.
Flick quyết định không thay đổi cách chơi. Ở El Clasico, hệ thống này được Barca vận hành với độ chính xác cực cao.
Chỉ trong vòng nửa giờ đồng hồ, trong đêm cuối trước khi Tây Ban Nha chỉnh đồng hồ sang giờ mùa đông (ngày hôm nay, 27/10, tương đương kéo dài 25 tiếng), trọng tài biên căng cờ bắt lỗi việt vị Mbappe đến 3 lần, trong đó có bàn thắng không được VAR công nhận.
Những gì diễn ra trong 30 phút đầu chỉ là lời khúc dạo cho một đêm định mệnh của bản hợp đồng tuyệt vời nhưng cũng khiến Florentino Perez đau đầu vì tranh cãi ngoài sân cỏ.
Lewandowski mở màn cho trận Siêu kinh điển một chiều. Ảnh: Diario AS
Trong 45 phút đầu tiên, cái bẫy của Flick khiến Real Madrid có đến 9 lần việt vị: 6 của Mbappe, 2 thuộc về Vinicius và 1 của Jude Bellingham.
Bằng cách này, những làn sóng tấn công mà Madrid tạo ra không có được cú sút chính xác nào về phía khung thành thủ môn Inaki Pena.
Sau giờ nghỉ, các pha bóng mắc lỗi việt vị của Real Madrid lên con số 12. Riêng cựu cầu thủ PSG có thêm 1 bàn thắng khác bị từ chối.
Khi đã phá bẫy việt vị thành công, Mbappe có 2 lần được đồng đội chuyền bóng vào thế đối mặt với Inaki Pena, nhưng đều bị thủ môn dự bị của cản phá thành công.
Sụp đổ
Nhà ĐKVĐ đã phải cúi đầu trước đối thủ lớn nhất của mình, cũng như kỷ lục 43 trận bất bại liên tiếp mà Barca nắm giữ trong giai đoạn Luis Enrique (7) và Ernesto Valverde (36) - gồm 34 chiến thắng, 9 trận hòa.
Real Madrid sụp đổ sau giờ nghỉ. Ảnh: Diario AS
Thất bại trước đó của Real Madrid diễn ra ngày 24/9/2023, thua 1-3 trong trận derby Madrid với Atletico trên sân Metropolitano. Sau 31 trận thắng, 11 trận hòa, "Los Blancos" không thể cân bằng kỷ lục với kẻ thù lớn của mình.
Hồi giữa tuần, Real Madrid bùng nổ với 5 bàn thắng vào lưới Dortmund trong hiệp 2 nhờ sự dẫn dắt của Vinicius, tác giả cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp ở Champions League.
Không có điều tương tự trước ngày Vinicius sang Paris tham dự lễ trao Quả bóng vàng 2024. Cầu thủ người Brazil bất lực trước Jules Kounde quá hay.
Khi mà Mbappe chỉ biết lao vào bẫy việt vị, Vinicius bị tách biệt bên cánh trái, Real Madrid sụp đổ toàn diện trước sức mạnh Barca.
Marc Casado, biểu tượng cho cuộc trỗi dậy của Barca dưới bàn tay Hansi Flick với nền tảng La Masia, khởi đầu cho sự khác biệt bằng đường chuyền xé toang hàng thủ Madrid để Lewandowski đánh bại Lunin trong thế đối mặt.
Barca bay cao dưới bàn tay Hansi Flick. Ảnh: Diario AS
Gần như ngay lập tức chính Lewandowski đánh đầu nhân đôi cách biệt từ đường tạt bóng của Balde. Cầu thủ người Ba Lan còn bỏ lỡ 2 cơ hội tốt sau đó không lâu.
Ancelotti thay đổi, Hansi Flick cũng thay đổi. Khi đội chủ nhà bế tắc, với tình huống bỏ lỡ rất khó tin của Bellingham sau pha đá phạt của Modric, thì Barca giải quyết trận đấu.
Raphinha kiến tạo để Lamine Yamal ghi bàn thứ 3 với cú sút chân phải góc hẹp. Sau đó, chính cầu thủ người Brazil lốp bóng qua đầu một Lunin có phần nặng nề ấn định kết quả 4-0.
Barca thậm chí có cơ hội thắng 5-0 nhưng tận dụng không thành công. Dù sao, kết quả này là cái tát cho Real Madrid và Mbappe, cũng như nới rộng cách biệt giữa hai đội lên 6 điểm.
Ngọc Huy
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ket-qua-real-madrid-0-4-barca-ac-mong-cua-mbappe-2336025.html