Real Madrid - Cơn điên trắng làm rung chuyển châu Âu

Real Madrid - Cơn điên trắng làm rung chuyển châu Âu
2 giờ trướcBài gốc
Real Madrid tạo ra trận đấu khó tin trước Borussia Dortmund.
Rạng sáng 23/10 (giờ Hà Nội), khi Real Madrid đối đầu Borussia Dortmund tại Champions League, sân vận động Bernanbeu trở thành khu rừng ma ám, nơi bóng tối nuốt chửng mọi đối thủ. Tỷ số 0-2 sau hiệp một và nhiều nghi ngờ chỉ còn bốn ngày trước trận "El Clásico" tưởng chừng như báo hiệu một thất bại thảm hại.
"Vương miện của chúng ta, chiếc cúp của chúng ta"
Nhưng ở Bernabéu, thời gian luôn đứng về phía Real Madrid, và người hâm mộ biết rằng chỉ cần một bàn thắng để khởi đầu, cơn điên loạn sẽ bùng nổ. Chẳng cần đến những lý do bóng đá hay khoa học, ở nơi này, điều kỳ diệu luôn xảy ra.
"Vương miện của chúng ta, chiếc cúp của chúng ta" - dòng biểu ngữ trước khung thành phía nam sân Bernabeu nói lên tất cả trước khi trận đấu bắt đầu. Real Madrid một lần nữa chứng tỏ họ là "vua lội ngược dòng" với chiến thắng 5-2 ngoạn mục trước Borussia Dortmund trong trận cầu đầy cảm xúc và khó đoán định.
Real Madrid hiện tại là một tập thể kỳ lạ, nơi hội tụ những ngôi sao hàng đầu nhưng lại thường xuyên gặp khó khăn trong việc chơi như một đội bóng thực sự. Trận đấu này tưởng chừng có lúc trở thành cơn ác mộng với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, khi họ để Dortmund dẫn trước và chiếm lĩnh thế trận.
Dortmund dẫn trước Real Madrid với tỷ số 2-0 khi hiệp một khép lại.
Hiệp một là quãng thời gian đầy thất vọng của Real Madrid: hàng thủ lỏng lẻo, tuyến giữa thiếu gắn kết và các đợt tấn công không hiệu quả. Nhưng hiệp hai cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác, họ trở thành một cơn bão không thể ngăn cản, được dẫn dắt bởi Vinícius Júnior đầy máu lửa.
Ngôi sao người Brazil có một trong những trận đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp, ghi ba bàn thắng - một màn trình diễn có thể coi là đỉnh cao và hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng sắp tới. Nếu còn ai nghi ngờ Vinicius, đó có lẽ vì họ quá ghen tị với tài năng cầu thủ này.
Real Madrid thực sự quá mâu thuẫn. Họ tạo ra không ít những bất ngờ cho người hâm mộ. Thứ bóng đá của thầy trò Carlo Ancelotti thể hiện trước Borussia Dortmund, đặc biệt trong hiệp một, trở thành hồi chuông báo động. Khác với trận thua 0-1 trước Lille - có thể được coi là "tai nạn" khi Real Madrid tạo ra 9 cơ hội với chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) lên tới 2,18 – nhưng việc bị dẫn 0-2 sau 40 phút trước Dortmund thực sự gợi lên những mối lo ngại.
Dù khởi đầu mùa giải không thực sự ấn tượng, Real Madrid vẫn duy trì được thành tích bất bại ở La Liga. Tuy nhiên, khi bước vào trận đấu với Dortmund, "Los Blancos" rõ ràng đang gặp một số khó khăn.
Sân Bernabéu như bùng nổ trước giờ bóng lăn. Cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Dortmund, hai đội bóng từng gặp nhau ở trận chung kết mùa 2023/24, hứa hẹn mang đến một trận cầu mãn nhãn. Biển vàng của cổ động viên Dortmund nhuộm một góc sân. Những tiếng hò reo cuồng nhiệt của họ như thổi bùng ngọn lửa thi đấu cho các cầu thủ.
Vinicius ghi hat-trick giúp Real Madrid thắng ngược Dortmund với tỷ số 5-2.
Donyell Malen ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 31, sau một pha phối hợp đẹp mắt, đưa bóng đến vị trí thuận lợi trước mặt Thibaut Courtois. Chỉ ba phút sau, Malen lại kiến tạo cho Jamie Bynoe-Gittens nhân đôi cách biệt khi cầu thủ trẻ người Anh chạy cắt ngang qua Lucas Vázquez đang lúng túng tại cột xa.
Real Madrid bừng tỉnh, bắt đầu tạo ra những cơ hội nguy hiểm với Rodrygo và Jude Bellingham cả hai lần đưa bóng đập trúng xà ngang. Nhưng Dortmund suýt nữa có bàn thắng thứ ba trước giờ nghỉ, nếu không có pha cản phá xuất sắc của Courtois trước cú sút của Julian Brandt.
Bản lĩnh nhà vua
Real Madrid bước vào giờ nghỉ với tỷ số 0-2, sau các bàn thắng của Donyell Malen và Jamie Bynoe-Gittens. Tấm biểu ngữ khẳng định đây là "vương miện và chiếc cúp của Madrid" dường như bị lung lay trước sức mạnh của Dortmund.
"Chúng tôi vào phòng thay đồ trong nỗi lo lắng, nhưng tự nhủ chỉ cần ghi một bàn, chúng tôi sẽ trở lại", Vinícius chia sẻ. Và đúng như vậy, như nhiều lần trong lịch sử, Madrid biến điều tưởng chừng không thể thành hiện thực. Họ thắng, như cách mà CLB vẫn thường làm - với sự lột xác ngoạn mục trong hiệp hai để ghi 5 bàn thắng và khẳng định vị thế ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch.
Chỉ 143 ngày sau trận chung kết Champions League tại Wembley, Real Madrid và Borussia Dortmund lại gặp nhau ở đấu trường cấp CLB danh giá nhất. Diễn biến cuộc đụng độ này có thể khác đôi chút, nhưng kịch bản không thay đổi. Chiến thắng vẫn thuộc về Real Madrid nhờ bản lĩnh và chút gì đó “điên rồ”.
Thắng lợi trước Dortmund là bước chuẩn bị hoàn hảo cho Real Madrid khi bước vào “El Clásico” vào cuối tuần này, dù rằng những điểm yếu trong hiệp một vẫn đặt ra nhiều thách thức cần giải quyết. Song, như Vinicius chia sẻ: “Tại sân đấu này, mọi điều đều có thể xảy ra”.
Với thể thức mới của Champions League, chỉ 12 trong 36 đội bị loại sau giai đoạn vòng bảng, nghĩa là ngay cả khi thất bại, Real Madrid vẫn có cơ hội cao để đi tiếp. Và cần nhớ rằng họ không ít lần gặp khó khăn ở vòng bảng - như thất bại trước Sheriff Tiraspol với tỷ số 1-2 tại Bernabeu năm 2021. Nhưng cuối cùng, không có "tai nạn" nào xảy ra ở đây.
Real Madrid vẫn là Real Madrid, đội bóng luôn biết cách làm nên điều kỳ diệu. Sau màn trình diễn ấn tượng này, họ sẽ được xem như một ứng viên hàng đầu cho chức vô địch năm 2025. Và với Vinícius trong phong độ không thể cản phá, không có lý do gì để nghi ngờ điều đó.
Di Cầm
Nguồn Znews : https://znews.vn/real-madrid-con-dien-trang-lam-rung-chuyen-chau-au-post1505990.html