Regina Miracle International Việt Nam bị xử phạt 320 triệu đồng vì không có giấy phép môi trường

Regina Miracle International Việt Nam bị xử phạt 320 triệu đồng vì không có giấy phép môi trường
7 giờ trướcBài gốc
Lý do bị xử phạt là đơn vị này không có giấy phép môi trường theo quy định (trường hợp cơ sở thuộc đối tượng phải có giấy phép môi trường thuộc thẩm quyền của UBND cấp tỉnh). Hình thức phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động của nguồn phát sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường của đơn vị trong vòng 4,5 tháng.
Tập đoàn Regina Miracle International có trụ sở chính đặt tại Hồng Kông, được thành lập từ năm 1998 và được biết đến là tập đoàn về sáng tạo, thiết kế và sản xuất thời trang nội y, quần áo thể thao, giày thể thao cho các thương hiệu hàng đầu thế giới.. Năm 2010, Regina dành giải thưởng Femmy được xem là giải “Oscar” của ngành nội y thế giới.
Năm 2014, chính thức thành lập Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam, có trụ sở chính tại số 9, đường Đông Tây, Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng, xã Dương Quan, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Người đại diện pháp luật của đơn vị là ông Yiu Ka So - Tổng giám đốc (sinh năm 1973, quốc tịch Trung Quốc). Ông Yiu Ka So cũng là người đại diện pháp luật của công ty TNHH Regina Miracle International Hưng Yên.
Tại Hải Phòng, tập đoàn Regina hiện nay đã có nhà máy A,B,C, D, E… tại khu công nghiệp VSIP Hải Phòng đi vào hoạt động.
Nhà máy A - nhà máy của tập đoàn Regina đầu tiên tại Hải Phòng.
Còn tại Hưng Yên, tập đoàn Regina cũng đã đầu tư nhà máy sản xuất tại khu công nghiệp Dệt may Phố Nối B, xã Dị Sử, thị xã Mỹ Hào với diện tích đất rộng khoảng 6,5ha… Đáng chú ý là tại báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án Regina Miracle International Hưng Yên năm 2024 lại do công ty cổ phần Liên minh Môi trường và Xây dựng thực hiện.
Trước đó, đầu tháng 6/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố ông Đỗ Trung Đức và ông Nguyễn Văn Tản (Giám đốc và Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Liên minh Môi trường và Xây dựng) về các hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; giả mạo trong công tác; đưa hối lộ và nhận hối lộ… Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT xác định, mặc dù các công ty hoạt động tư vấn về môi trường không có máy móc, thiết bị, không có nhân lực chuyên môn về tư vấn môi trường nhưng vẫn thực hiện hoạt động tư vấn, lập hàng trăm báo cáo đánh giá tác động môi trường cho các dự án trên địa bàn cả nước, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng (thông tin từ cổng thông tin công an tỉnh Phú Thọ).
Tại Hải Phòng, công ty cổ phần Liên minh Môi trường và Xây dựng cũng đặt chi nhánh- văn phòng đại diện và tham gia tư vấn, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường cho một số đơn vị.
Thanh Vân
Nguồn Vnbusiness : https://vnbusiness.vn//quan-tri/regina-miracle-international-vie-t-nam-bi-xu-pha-t-320-trie-u-do-ng-vi-khong-co-gia-y-phe-p-moi-truo-ng-1102833.html