Rò rỉ hiệu năng của chip M4 trên MacBook mới

Rò rỉ hiệu năng của chip M4 trên MacBook mới
6 giờ trướcBài gốc
Theo Mark Gurman (Bloomberg), dự kiến Apple sẽ ra mắt máy Mac M4 mới vào cuối tháng này. Tuy nhiên, nhiều thông tin về chip M4 trên MacBook mới này đang bị rò rỉ.
Ảnh minh họa.
Theo dữ liệu từ Geekbench 6, mẫu Mac M4 với mã định danh Mac16,1 đạt 3.864 điểm đơn nhân và 15.288 điểm đa nhân. Con chip này được cho là phiên bản 10 nhân cao cấp nhất, với xung nhịp tối đa 4.41GHz và đi kèm 16GB RAM.
Mặc dù điểm số chỉ nhỉnh hơn một chút so với M4 trên iPad Pro, nhưng đây vẫn là một tín hiệu đáng mừng. Hiệu năng này có thể đến từ hệ thống tản nhiệt chủ động trên Mac, giúp chip M4 phát huy tối đa sức mạnh.
Đáng chú ý, chip M4 trên MacBook này dễ dàng đánh bại M3 Pro và Snapdragon X Elite - hai con chip mạnh mẽ thường thấy trên các thiết bị cao cấp. Kết quả này cho thấy sức mạnh vượt trội của chip Apple Silicon thế hệ mới, được sản xuất trên tiến trình 3nm tiên tiến.
Với những gì M4 thể hiện, giới công nghệ đang rất kỳ vọng vào hiệu năng "khủng" của các phiên bản cao cấp hơn như M4 Pro và M4 Max, dự kiến sẽ xuất hiện trên các mẫu MacBook Pro và Mac Studio sắp ra mắt.
Tờ Bloomberg đưa tin ngày 7/10 rằng Apple sẽ công bố máy Mac M4 đầu tiên của mình vào khoảng cuối tháng 10/2024.
Gia Linh - Theo WCCF Tech
Nguồn TCDN : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/ro-ri-hieu-nang-cua-chip-m4-tren-macbook-moi-d52655.html