Rộn ràng không khí chuẩn bị Ngày hội Chuyển đổi số

Rộn ràng không khí chuẩn bị Ngày hội Chuyển đổi số
một giờ trướcBài gốc
Với chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”, Ngày hội Chuyển đổi số năm nay sẽ lan tỏa lạnh mẽ thông điệp đến người dân, doanh nghiệp; học sinh, sinh viên và đoàn viên trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tạo sự tương tác, thu hút người dân, doanh nghiệp hưởng ứng các hoạt động Ngày hội Chuyển đổi quốc gia của tỉnh.
Dọc theo các tuyến đường chính, nội ô TP Cà Mau, rất nhiều pano, áp phích và cờ phướn chào mừng Ngày Chuyển đổi số.
Tiên phong là các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh, ngoài cung cấp các ứng dụng số, phát triển hạ tầng số, nền tảng số đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân. Đặc biệt, xây dựng cơ sở hạ tầng Internet băng rộng đến từng hộ gia đình, phủ sóng di động 4G đến 100% địa bàn tỉnh, đặc biệt khai trương sóng 5G trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Lực lượng này còn đi đến các địa bàn hướng dẫn ngươi dân chuyển đổi từ 2G lên 4G sau khi cắt sóng 2G; cách bảo vệ thông tin cá nhân, người thân và gia đình trên môi trường mạng; đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện chuyển đổi số phù hợp với quy mô của doanh nghiệp.
Các ngân hàng trên địa bàn toàn tỉnh cũng hưởng ứng quyết liệt ngày hội chuyển đổi số của tỉnh. Toàn tỉnh hiện có 41 chi nhánh tổ chức tín dụng cấp tỉnh, cấp huyện và 64 phòng giao dịch trực thuộc với 105 điểm giao dịch của ngân hàng phủ khắp địa bàn các huyện, thành phố. Các ngân hàng tăng cường hỗ trợ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dân tiếp cận và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Trong đó, cử lực lượng các điểm giao dịch hỗ trợ khách hàng mở tài khoản thanh toán trực tuyến, cài đặt sinh trắc học và sử dụng các dịch vụ số khác do đơn vị cung cấp.
Là một trong những ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, Nam A Bank đã áp dụng công nghệ ngân hàng tiên tiến được tích hợp trong hệ sinh thái số như: Ngân hàng số Open Banking, điểm giao dịch số Onebank, Robot OPBA.... Song song đó, Ngân hàng Nam A còn triển khai nhiều hoạt động như: chợ 4.0 - cuộc sống không dùng tiên mặt; Du lịch 4.0 - Du lịch không tiên mặt; Lễ hội không tiền mặt... nhằm lan tỏa mạnh mẽ xu thế thanh toán hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Nam A bank tiếp tục là Ngân hàng tiên phong ứng dụng hai công nghệ mới là Tap to phone và Mobile Paymen.
Nam A Bank áp dụng công nghệ ngân hàng tiên tiến được tích hợp trong hệ sinh thái số, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Bà Huỳnh Thanh Tuyền, Quyền Giám đốc Ngân hàng TMCP Nam Á, chi nhánh Cà Mau, chia sẻ: “Hưởng ứng tháng cao điểm chuyển đổi số quốc gia của tỉnh Cà Mau, Nam A Bank chi nhánh Cà Mau đã phối hợp với địa phương ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân về chuyển đổi số, hướng dẫn mở tài khoản, thanh toán qua app ngân hàng... Bên cạnh đó, Nam A Bank Chi nhánh Cà Mau phối hợp Bưu điện và phòng lao động huyện U Minh tuyên truyền mở tài khoản cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện, đến nay Nam A Bank Chi nhánh Cà Mau đã mở được trên 1.000 tài khoản cho các đối tượng này tại huyện U Minh nâng tổng số lượng mở tài khoản cho các đối tượng này trong toàn tỉnh là gần 6.000 tài khoản”.
“Trước tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ, Nam A Bank tiếp tục đặt trọng tâm vào việc tạo ra những trải nghiệm khác biệt, chất lượng cho khách hàng bằng cải tiến công nghệ, sáng tạo số. Yếu tố cốt lõi trong chiến lược bền vững của Nam A Bank là “số hóa” và “xanh hóa”. Trong đó, chiến lược mũi nhọn “số hóa” được đẩy mạnh trong mọi hoạt động của Nam A Bank”, bà Huỳnh Thanh Tuyền nhấn mạnh.
Ngoài ra, hưởng ứng Tháng cao điểm chuyển đổi số, được giao nhiệm vụ đẩy mạnh việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp khi có nhu cầu khai thác sử dụng lại, Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính đã nỗ lực, huy động lực lượng, tập trung, quyết liệt tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh. Trong đó, phấn đấu tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trực tuyến cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đạt từ 85% trở lên. Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh đạt 95%; cấp huyện đạt 85%; cấp xã đạt 75%. Tỷ lệ thanh toán trực tuyến cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đạt từ 70% trở lên.
Thiết thực hơn hết vẫn là việc đưa công nghệ số đến các vùng nông thôn trên địa bàn. 883 tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) của 883 ấp, khóm trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt ra quân. Mỗi cán bộ, mỗi đoàn viên của mỗi tổ không ngại vất vả, dưới thời tiết nắng nóng, vẫn vượt khó len lỏi đến các vùng quê, đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng số để phát triển kinh tế số.
Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, Tháng cao điểm chuyển đổi số của tỉnh, 883 tổ công nghệ số cộng đồng của 883 ấp, khóm đồng loạt ra quân, hướng dẫn người dân các dịch vụ số, bảo vệ thông tin người dùng trên môi trường mạng...
Tính đến nay, toàn tỉnh có tổng cộng 4.518 thành viên tổ CNSCĐ tham gia. Các tổ này đã thực hiện làm mẫu, hướng dẫn cho hơn 210.000 hộ gia đình cài đặt, sử dụng các nền tảng số, chiếm 65% số hộ gia đình trên toàn tỉnh.
Là thành viên tổ CNSCĐ Khóm 2, Phường 6, TP Cà Mau từ khi mới thành lập, cũng là tổ viên tiêu biểu, anh Trần Thủ Tín, Bí thư Chi đoàn Khóm 2, Phường 6, chia sẻ: “Được tham gia tổ CNSCĐ, giúp ích cho người dân, bản thân tôi cảm thấy rất vui, thấy việc làm của mình ý nghĩa. Qua thời gian tham gia cùng mọi người, tôi nhận thấy, người dân địa phương đã cơ bản tiếp cận các dịch vụ số, định danh điện tử, dịch vụ công trực tuyến. Hưởng ứng Tháng cao điểm chuyển đổi số năm nay, Tổ CNSCĐ tiếp tục ra quân xuống địa bàn hướng dẫn người dân cài đặt lịch khám bệnh, danh điện tử mức 1, cập nhật mức 2, nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, góp phần hình thành nên những công dân số và nâng cao hiệu quả chuyển đổi số của tỉnh”.
Tại Trung tâm Giải quyết TTHC, tất cả cán bộ, nhân viên đều nỗ lực, tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến theo mục tiêu đề ra của UBND tỉnh trong Tháng cao điểm chuyển đổi số.
Đặc biệt, ngay tại ngày hội chuyển đổi số tỉnh năm 2024 (tổ chức vào sáng 5/10) tại khuôn viên Nhà thiếu nhi tỉnh, các đơn vị doanh nghiệp bưu chính viễn thông, ngân hàng, Công an tỉnh, Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp, ngành, lĩnh vực; trưng bày các sản phẩm, tiện ích của định danh điện tử, ứng dụng VNeID; hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn và hỗ trợ thanh toán không dùng tiền mặt, hướng dẫn cài đặt sinh trắc học… với quy mô khoảng 20 gian hàng.
Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình ngày hội, còn có các hội nghị tập huấn kỹ năng bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, nền tảng xã hội; livestream sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau trên nền tảng mạng xã hội; chương trình giao lưu văn nghệ, tìm hiểu chuyển đổi số cho đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên...
Hồng Nhung
Nguồn Cà Mau : https://baocamau.vn/ron-rang-khong-khi-chuan-bi-ngay-hoi-chuyen-doi-so-a34800.html