Rộn ràng mùa cá đối trứng

Rộn ràng mùa cá đối trứng
2 giờ trướcBài gốc
Ngư dân vùng biển Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh) kéo lưới cá đối. Với những vùng biển xa bờ hơn (cách khoảng 3 - 10km) thì cá cũng lớn hơn, chất lượng tốt hơn.
Đặc biệt vào những ngày biển động, cá đối dạt vào ven bờ nhiều nên ngư dân có thể đánh bắt sản lượng lớn. Từ những ghe lớn lưới dài cho tới các ghe nhỏ, sử dụng lưới thô sơ đều dễ dàng đánh bắt được cá đối. Trong đó cá đối trứng có giá trị kinh tế cao, giúp mang tới lợi nhuận lớn cho ngư dân.
Ngư dân gỡ và phân loại cá đối. Cá đối thường loại nhỏ (càng về gần Tết có trọng lượng càng lớn) hiện có giá chỉ từ 20-30 ngàn đồng/kg. Trong khi cá đối trứng có giá cao hơn gấp đôi, dao động ở mức 70-80 ngàn đồng/kg. Càng gần cuối năm, tỷ lệ cá đối trứng đánh bắt được càng nhiều hơn.
Ngư dân gỡ cá đối ở ven biển Duyên Hải. Vùng biển miền Tây Nam bộ hầu hết ngư dân sử dụng ghe thuyền lớn đánh bắt, chỉ một số ít sử dụng ghe thúng để đưa hải sản từ ghe thuyền vào trong bờ cát.
Theo tìm hiểu của phóng viên, loài cá đối sinh sống từ vùng ven biển cho tới cửa sông nước lợ, thậm chí có thể di chuyển vào sâu trong sông lớn ở miền Tây Nam bộ nhưng không nhiều. Phần lớn cá đối mà ngư dân khai thác ở vùng nước ven biển, cửa sông lớn. Với đặc thù đi theo đàn, ngư dân may mắn có thể đánh bắt được cá đối với số lượng lớn bằng những ngư cụ đơn giản như lưới giăng, lưới dính (lưới tơ).
ĐOÀN XÁ
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/ron-rang-mua-ca-doi-trung-10292183.html