Rợp bóng đèn lồng Quốc kỳ phố bích họa Phùng Hưng đón 10/10

Rợp bóng đèn lồng Quốc kỳ phố bích họa Phùng Hưng đón 10/10
7 giờ trướcBài gốc
Suốt 1 tuần nay, con phố bích họa Phùng Hưng vào ban ngày gần như không lúc nào vắng người. Rất nhiều người dân ở Hà Nội cũng như du khách đã ghé đây để tham quan, sống trong không gian lịch sử bởi cả con phố đang diễn ra sự kiện trưng bày "Ký ức Hà Nội - 70 năm". Sự kiện này nằm trong khuôn khổ chương trình chào mừng 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Dọc con đường dài 300m được "trang hoàng" bởi ất nhiều mô hình trang trí không gian phố cổ, cổng chào, cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, và cả những thước phim tư liệu quý giá. Đặc biệt là những chiếc đèn lồng với hình in đặc biệt.
Hàng trăm chiếc đèn lồng được in hình Quốc kỳ, cùng với thông điệp "kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô" khiến cả đoạn đường trở nên vô cùng lung linh, nhất là vào buổi tối khi lên đèn.
Nhiều người bày tỏ vô cùng thích thú với hình ảnh những chiếc đèn lồng treo lơ lửng vo cùng đẹp mắt.
Không gian được trang hoàng rực rõ với những tấm băng rôn kiểu cũ, được viết bởi font chữ đặc biệt gắn với một thời lịch sử.
Ở phía 2 đầu con phố bích họa Phùng Hưng đã được dựng rào chắn, ngăn xe qua lại để người dân có thể đi bộ tham quan, nhìn ngắm, chụp ảnh.
Các em nhỏ hào hứng cầm cờ Tổ quốc để được bố mẹ chụp cho những tấm ảnh thật đẹp.
Dọc tuyến phố, triển lãm ảnh tư liệu "Quận Hoàn Kiếm - những hình ảnh lịch sử" đã đưa người tham quan sống lại thời khắc lịch sử quan trọng của Thủ đô. Nhiều người có tuổi đứng trầm ngâm nhìn những bức ảnh lịch sử, bồi hồi nhớ lại những ngày tháng xưa cũ của Thủ đô.
Một số nghề truyền thống, sản phẩm quà tặng du lịch hay các món ẩm thực đặc trưng của Hà Nội cũng được trưng bày.
Những mô hình đồ vật cũ cũng được tái hiện trong không gian phố bích họa Phùng Hưng.
Khu vực làm dép lốp thu hút rất nhiều sự chú ý của người qua lại, với mô hình đôi dép cao su khổng lồ được đặt phía trước. Những chiếc dép lốp bé xíu theo dạng móc khóa được làm trực tiếp tại chỗ để du khách có thể ngắm nhìn.
Người dân đến đây cũng sẽ được nghe, xem lại những thước phim quý giá về lịch sử Hà Nội qua màn chiếu được đặt ở trung tâm phố bích họa.
Không chỉ có người dân trong nước, nhiều khách du lịch nước ngoài cũng đến phố bích họa Phùng Hưng để tham quan, đồng thời tìm hiểu về lịch sử dân tộc, chiêm nghiệm về văn hóa con người và đất nước Việt Nam.
Trầm Phương
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/cong-dong-tre/rop-bong-den-long-quoc-ky-pho-bich-hoa-phung-hung-don-1010-2040222.html