Rửa chân dưới sông, thanh niên bị cá sấu khổng lồ kéo đi, bố vợ đi kiếm thì phát hiện cảnh tượng đau lòng

Rửa chân dưới sông, thanh niên bị cá sấu khổng lồ kéo đi, bố vợ đi kiếm thì phát hiện cảnh tượng đau lòng
2 giờ trướcBài gốc
Tại Indonesia, một vụ tai nạn thương tâm xảy ra khi anh Heri, thợ mỏ 25 tuổi, bị cá sấu tấn công lúc đang rửa chân bên bờ sông Berang, quần đảo Bangka Belitung. Sự việc diễn ra vào khoảng 17h30 ngày 15/10 khi Heri, sau ngày làm việc khai thác thiếc, tranh thủ rửa chân ở mép sông thì bị một con cá sấu khổng lồ bất ngờ tấn công và kéo ra giữa dòng nước.
Theo Oka Astawa, trưởng cơ quan tìm kiếm cứu nạn tại Pangkalpinang, vụ việc diễn ra ngay trước mắt bố vợ Heri, người đứng cách anh chỉ khoảng 1 mét. Chứng kiến cảnh tượng đó, ông lập tức chạy về làng kêu gọi sự trợ giúp từ dân làng và báo động cho đội cứu hộ địa phương.
Kinh hoàng khoảnh khắc chàng trai bị cá sấu tấn công ngay trước mắt bố vợ.
Đội cứu hộ Basarnas đã triển khai cuộc tìm kiếm kéo dài suốt bốn giờ nhưng vẫn không tìm thấy dấu vết của nạn nhân. Đến sáng 16/10, với sự hỗ trợ của máy bay không người lái, thi thể của Heri mới được phát hiện cách nơi xảy ra vụ tấn công khoảng 24 mét. Đội cứu hộ đã đưa thi thể Heri về nhà tang lễ để gia đình lo hậu sự. Ông Oka bày tỏ sự tiếc thương và cũng khuyến cáo người dân tránh xa các khu vực sông, hồ nơi có cá sấu sinh sống tự nhiên.
Quần đảo Indonesia được biết đến là nơi cư trú của 14 loài cá sấu. Chúng sinh sôi nhanh chóng và hung dữ, đặc biệt ở những vùng cửa sông. Các chuyên gia nhận định, môi trường sống của cá sấu đang bị thu hẹp do quá trình khai thác và đánh bắt quá mức, làm giảm nguồn thức ăn tự nhiên và đẩy cá sấu vào gần khu dân cư, tăng nguy cơ xảy ra các vụ tấn công.
Thi thể Heri khi tìm thấy được đưa về cho gia đình. (Ảnh: Asia Pacific Press qua ViralPress)
Sự cố đáng tiếc này cũng là lời nhắc nhở quan trọng cho cộng đồng dân cư tại các vùng có nhiều động vật hoang dã cần cảnh giác khi tiếp cận các vùng sông hồ.
Trước đó, nhiều vụ tấn công bởi cá sấu cũng đã xảy ra, trong đó có vụ việc một phụ nữ ở Ấn Độ bị tấn công khi giặt quần áo bên sông, cho thấy nguy cơ tiềm ẩn từ sự gần gũi giữa con người và môi trường tự nhiên của cá sấu ngày càng gia tăng.
Thiên Di
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/vong-quanh-the-gioi/rua-chan-duoi-song-thanh-nien-bi-ca-sau-khong-lo-keo-di-va-cai-ket-202410251413403384.html