Rực rỡ Cố đô

Rực rỡ Cố đô
6 giờ trướcBài gốc
Cuộc thi video ảnh mùa hè di sản Thành Nhà Hồ sẽ bắt đầu từ ngày 24/9/2024 đến ngày 17/10/2024.
Cuộc thi video ảnh mùa hè di sản Thành Nhà Hồ sẽ bắt đầu từ ngày 24/9/2024 đến ngày 17/10/2024 với mục đích góp phần đẩy mạnh các hoạt động “Hướng về cội nguồn” và mô hình “Trường học gắn với Di sản văn hóa”, tạo mối tương quan giữa di sản với nhà trường, tổ chức các chương trình giáo dục lý thú, sáng tạo, giúp học sinh chủ động khám phá tìm hiểu di sản thông qua các hoạt động tương tác, trải nghiệm.
Cuộc thi giúp học sinh chủ động khám phá tìm hiểu di sản thông qua các hoạt động tương tác, trải nghiệm.
Từ đó tuyên truyền, giáo dục truyền thống, lịch sử của dân tộc, bồi dưỡng kiến thức lịch sử địa phương, phát huy tính tích cực, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ học đường thông qua các hoạt động học tập, trải nghiệm thú vị, định hướng lối sống đẹp, ý thức tôn trọng, giữ gìn và phát huy những giá trị bản sắc văn hóa của địa phương, quê hương, đất nước.
Các em học sinh được giáo dục về truyền thống, lịch sử của dân tộc Việt Nam.
Để tham gia cuộc thi, học sinh các khối lớp của trường THCS Tây Đô phải tự chụp các bức ảnh mùa hè trên không gian di sản Thành Nhà Hồ. Sau đó, các em dùng các hình ảnh, video và lời bình, giọng thuyết minh của mình để tạo nên các video, clip ngắn giới thiệu về di sản Thành Nhà Hồ, đất và người Vĩnh Lộc.
Từ ngày 24/9/2024, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ sẽ đăng tải các video ảnh dự thi lên fanpage "Di sản Thế giới Thành Nhà Hồ" và tuyên truyền rộng rãi trên nền tảng mạng xã hội để lan tỏa giá trị di sản trong cộng đồng và đặc biệt là tình yêu di sản đối với thế hệ trẻ. Lễ trao giải cuộc thi dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 22, 23 tháng Chạp tại lễ Thượng nêu tết xưa tại Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ.
Đông đảo các em học sinh quan tâm và tham gia cuộc thi.
Chỉ sau 3 tháng phát động, cuộc thi video ảnh mùa hè di sản Thành Nhà Hồ đã thu hút đông đảo sự quan tâm, ủng hộ và tham gia nhiệt tình của các em học sinh nhà trường với nhiều ý tưởng sáng tạo. Qua đó, cuộc thi sẽ là cầu nối gắn kết các nhà quản lý di sản với thế hệ các em học sinh trong trường học để từ đó cùng chung tay bảo vệ, bảo tồn những giá trị di sản, góp phần quảng bá hình ảnh Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ tới đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Hoàng Đông - Phương Đỗ
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/ruc-ro-co-do-225725.htm