Rút đề xuất miễn học phí cho con giáo viên

Rút đề xuất miễn học phí cho con giáo viên
3 giờ trướcBài gốc
Theo ông Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), sau khi kết thúc phiên họp lần thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ GD&ĐT xem xét, đánh giá lại và quyết định bỏ đề xuất chi hơn 9.200 tỷ đồng mỗi năm để miễn học phí cho con giáo viên theo dự thảo Luật Nhà giáo nêu trước đó.
Việc rút đề xuất này được xem xét dựa trên nguyện vọng của giáo viên, chuyên gia và dư luận xã hội. Nhiều giáo viên, nhà quản lý lo ngại đề xuất này không khả thi, tạo bất công với những ngành nghề khác.
Ảnh minh họa: Đề xuất miễn học phí cho con nhà giáo không nhận được đồng thuận từ xã hội.
Cũng theo Cục trưởng Vũ Minh Đức, những nội dung nào nhận được sự đồng thuận cao từ giáo viên và dư luận, Bộ GD&ĐT mới xem xét đưa vào dự thảo Luật Nhà giáo để trình Quốc hội thảo luận. Bộ luôn mong muốn Luật Nhà giáo sẽ kiến tạo những chính sách mới, giúp giáo viên yên tâm công tác, thu hút được người giỏi vào ngành.
Trước đó, tại phiên họp xin ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về dự thảo Luật Nhà giáo ngày 8/10, Bộ GD&ĐT đã đề xuất miễn học phí với con đẻ và con nuôi hợp pháp của nhà giáo đang công tác. Căn cứ độ tuổi của giáo viên và dự tính độ tuổi con cái họ, mức chi dự kiến khoảng 9.200 tỷ đồng mỗi năm. Đề xuất này ngay sau đó đã nhận nhiều ý kiến trái chiều, trong đó đa phần các ý kiến không đồng thuận.
Hùng Quân
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/giao-duc/rut-de-xuat-mien-hoc-phi-cho-con-giao-vien-i748145/