Sa Pa đổi mới phương pháp truyền thông xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới

Sa Pa đổi mới phương pháp truyền thông xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới
3 giờ trướcBài gốc
Cán bộ hội phụ nữ các cấp trên địa bàn thị xã Sa Pa đẩy mạnh tuyên truyền trực tiếp về Dự án 8.
Theo đó, Hội Phụ nữ thị xã Sa Pa đã phối hợp với các đơn vị, địa phương xây dựng chương trình tuyên truyền trên các kênh truyền thông đại chúng theo từng quý. Các chương trình truyền thông bao gồm phóng sự tuyên truyền về bình đẳng giới; các bản tin, phát thanh truyền thông tại các xã, phường thuộc Dự án 8 về "thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em".
Đặc biệt, để hiệu quả tuyên truyền được nâng cao, các phóng sự tuyên truyền về bình đẳng giới còn được biên dịch bằng 3 thứ tiếng (tiếng Việt, tiếng Mông, tiếng Dao) nhằm tạo thuận lợi cho công tác tuyên truyền tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số đặc thù. Theo chuyên đề từng đợt truyền thông, các cấp hội sẽ tập trung vào các nội dung về bình đẳng giới, phòng chống tảo hôn, phòng chống bạo lực gia đình, chống xâm hại trẻ em.
Tổ chức hội thi về tìm hiểu các nội dung trong Dự án 8 nhằm nâng cao hiểu biết của người dân về dự án.
Cùng với đó, Hội Phụ nữ thị xã Sa Pa tổ chức Hội thi bình đẳng giới và những vấn đề cấp thiết liên quan đến phụ nữ và trẻ em tại Sa Pa, tạo cơ hội cho hội viên, phụ nữ tại các xã, phường trên địa bàn được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về hiệu quả công tác tuyên truyền tại cơ sở, góp phần nâng cao nhận thức các vấn đề về giới.
Tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa đem lại hiệu quả cao trong việc đưa Dự án 8 và các nội dung thực hiện đến gần người dân.
Trong 3 tháng cuối năm, thị xã Sa Pa sẽ tiếp tục xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình truyền thông trên các kênh truyền thông đại chúng; xây dựng các clip, tiểu phẩm, livestream phục vụ công tác tuyên truyền cho nội dung dự án.
Tô Dung
Nguồn Lào Cai : https://baolaocai.vn/sa-pa-doi-moi-phuong-phap-truyen-thong-xoa-bo-dinh-kien-va-khuon-mau-gioi-post392240.html