Sắc thu Hà Nội

Sắc thu Hà Nội
5 giờ trướcBài gốc
Cuối tuần, quanh Hồ Gươm trở thành phố đi bộ, không gian lại càng thích hợp để sống chậm. Người thì chạy bộ, người đi dạo, người chụp ảnh, người đọc sách, người dắt thú cưng đi dạo. Hồ Hoàn Kiếm với nhiều sắc màu khi Hà Nội cuối thu. Mùa thu - mùa của sắc hoa.
Đủ loại hoa nhiều màu sắc xuất hiện trên các tuyến phố. Được mệnh danh là con đường lãng mạn nhất Hà Nội, đường Phan Đình Phùng những ngày này luôn mê hoặc bất kỳ ai đi ngang qua đây.
Thu Hà Nội sẽ không còn là trọn vẹn nếu thiếu đi mùi hoa sữa. Chẳng khó để tìm thấy những lùm cây điểm trắng bằng những chùm hoa li ti. Hoa sữa nồng nàn khắp các ngõ phố Hà Nội. Nhiều người dân địa phương đã quá quen với mùi hoa này và đôi khi thấy "sợ" vì quá sực nức. Nhưng trải nghiệm ngắm nhìn và ngửi hương thơm hoa sữa thoang thoảng khi đi lang thang trên các con đường giữa thủ đô vào buổi chiều tối là một điều đáng để khách phương xa nên thử một lần trong đời.
Xôi cốm - một trong những thức quà độc đáo thường gắn kèm với mùa thu Hà Nội. Đến thủ đô dịp này, du khách có thể bắt gặp nhiều gánh hàng rong bán món đặc sản trên. Loại cốm được thực khách ưa chuộng nhất là cốm Làng vòng, sản phẩm đặc trưng của làng Vòng, quận Cầu Giấy.
Ngô Trang
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/sac-thu-ha-noi-270254.htm