Samsung sẽ trang bị Snapdragon 8 Elite cho dòng Galaxy S25 nhưng có thể chỉ Galaxy S25 Ultra

Samsung sẽ trang bị Snapdragon 8 Elite cho dòng Galaxy S25 nhưng có thể chỉ Galaxy S25 Ultra
7 giờ trướcBài gốc
Dòng Galaxy S25 rất được mong đợi của Samsung sẽ sớm được cập nhật Snapdragon 8 Elite mới ra mắt hôm qua. Chủ tịch Samsung Mobile TM Roh gần đây đã ám chỉ đến khả năng dòng sản phẩm này sẽ sử dụng chipset Snapdragon 8 Elite mới được Qualcomm công bố.
Ảnh minh họa
Mặc dù không nêu tên rõ ràng cho dòng Galaxy S25, nhưng những phát biểu của ông cho thấy rằng ít nhất một mẫu máy, có thể là Galaxy S25 Ultra sẽ sở hữu con chip tiên tiến này.
Trong buổi ra mắt Snapdragon 8 Elite, ông TM Roh đã tham gia sân khấu để nêu bật cách chipset này sẽ cải thiện các thiết bị Galaxy trong tương lai. Ông nhấn mạnh rằng trọng tâm của Qualcomm vào điện toán thông minh và những tiến bộ về AI di động sẽ đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm Galaxy AI.
Điều này phù hợp với các thông tin rò rỉ trước đây và xu hướng dành riêng chipset mới nhất của Qualcomm cho các mẫu Ultra của Samsung, cho thấy Galaxy S25 Ultra có thể chỉ có Snapdragon 8 Elite.
Snapdragon 8 Elite là nền tảng di động hàng đầu mới nhất của Qualcomm, cung cấp những cải tiến đáng kể so với Snapdragon 8 Gen 3 của Galaxy S24 Ultra. Những cải tiến chính bao gồm tăng 40% hiệu suất GPU và tăng 35% khả năng dò tia. Những cải tiến này, cùng với hiệu suất năng lượng tăng 44%, giúp chipset trở nên lý tưởng cho các tác vụ đòi hỏi cao như chơi game và đa nhiệm.
Chipset này có NPU nâng cấp, tăng cường các chức năng liên quan đến AI lên 45%, giúp mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà và phản hồi nhanh hơn với các tính năng AI phức tạp hơn.
Galaxy S25 Ultra, nếu được trang bị chipset này, có thể được hưởng lợi từ ISP AI nhận thức mới, cho phép xử lý hình ảnh thông minh hơn và cải thiện chất lượng ảnh. Khả năng AI của Snapdragon 8 Elite cũng có thể cho phép cải tiến camera tinh vi hơn, chẳng hạn như tối ưu hóa cảnh theo thời gian thực và các tính năng chỉnh sửa ảnh nâng cao.
Ngoài hiệu năng, dòng Galaxy S25 dự kiến sẽ có thiết kế mỏng hơn so với dòng S24, với mẫu Ultra có các góc bo tròn. Bản cập nhật thiết kế này có thể nhằm mục đích cải thiện cảm giác cầm trên tay và tính thẩm mỹ tổng thể của thiết bị.
Mặc dù thông tin chi tiết chính xác còn khan hiếm, nhưng tin đồn cho rằng Samsung sẽ tiếp tục cung cấp cảm biến 200 MP 1/0.98″ kết hợp với khẩu độ f/1.7 và ống kính 24mm, đi kèm với ống kính góc siêu rộng và ống kính tele đa năng. Nếu những cải tiến mới nhất của Qualcomm là bất kỳ dấu hiệu nào, người dùng có thể mong đợi những bức ảnh sắc nét hơn, chi tiết hơn trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.
Theo Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/samsung-se-trang-bi-snapdragon-8-elite-cho-dong-galaxy-s25-nhung-co-the-chi-galaxy-s25-ultra/20241023012022513