Sân chơi bổ ích của cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Sân chơi bổ ích của cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô
5 giờ trướcBài gốc
Ông Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội cho biết, năm 2024 là năm diễn ra nhiều ngày lễ lớn của Thủ đô, đất nước và tổ chức Công đoàn. Nổi bật là kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Ngay từ đầu tháng 7, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội đã xây dựng kế hoạch tổ chức các sự kiện chào mừng, trong đó, có triển khai tổ chức Hội thi “Công đoàn Hà Nội - Hành trình xây dựng và phát triển”.
Các đội thi tham gia phần thi "Hiểu biết" tại Chung khảo Hội thi “Công đoàn Hà Nội - Hành trình xây dựng và phát triển”.
Hội thi được tổ chức không những mang ý nghĩa giáo dục truyền thống, mà còn là dịp để chúng ta nhìn lại chặng đường đã qua của tổ chức Công đoàn, từ những ngày đầu thành lập đến những thành tựu đáng tự hào hiện nay. Đồng thời, đây cũng là dịp để đoàn viên, người lao động, các cấp Công đoàn giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Từ đó tiếp tục củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.
Sau 3 tháng triển khai, vòng Sơ khảo của Hội thi đã diễn ra tại 8 cụm thi đua, với sự tham gia của 117 thí sinh của 39 đội thi đại diện cho các Công đoàn cơ sở thuộc LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn Tổng Công ty. Trải qua những khó khăn và thử thách, vòng Sơ khảo đã tìm ra được 8 đội thi xuất sắc nhất tham dự vòng Chung khảo Hội thi “Công đoàn Hà Nội - Hành trình xây dựng và phát triển”, gồm: LĐLĐ quận Hoàn Kiếm, LĐLĐ quận Tây Hồ, LĐLĐ thị xã Sơn Tây, LĐLĐ huyện Đan Phượng, LĐLĐ huyện Thanh Oai, Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội, Liên đơn vị cụm thi đua số 7.
Các đội thi tham gia phần thi "Cảm xúc" tại Chung khảo Hội thi “Công đoàn Hà Nội - Hành trình xây dựng và phát triển”
Tại vòng Chung khảo, các đội thi đã thực hiện 3 phần thi: “Khởi động”, “Hiểu biết”, “Cảm xúc”. Ở mỗi phần thi, các đội thi đã tham gia với tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo thông qua các tiểu phẩm, hoạt cảnh, các bài thơ ca, hò, vè… tự sáng tác. Qua đó, thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về lịch sử, về truyền thống Công đoàn, cũng như khả năng sáng tạo của các đội thi. Đồng thời, các đội thi đã mang đến thông điệp: “Các cấp Công đoàn Thủ đô phát huy truyền thống, tiếp tục đổi mới, hướng về cơ sở, xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động Thủ đô ngày càng lớn mạnh, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
Kết thúc vòng Chung khảo Hội thi “Công đoàn Hà Nội - Hành trình xây dựng và phát triển”, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt cho đội thi LĐLĐ quận Tây Hồ; trao 1 giải Nhất cho đội thi LĐLĐ huyện Thanh Oai; trao 2 giải Nhì cho các đội thi LĐLĐ quận Hoàn Kiếm và LĐLĐ thị xã Sơn Tây; trao 4 giải Ba cho các đội thi Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội, LĐLĐ huyện Đan Phượng, Liên đơn vị cụm thi đua số 7. Ban Tổ chức cũng trao 3 giải Chuyên đề cho đội thi có phần thi Khởi động xuất sắc nhất, phần thi Hiểu biết xuất sắc nhất, phần thi Cảm xúc xuất sắc nhất.
LĐLĐ thành phố Hà Nội đã tổ chức thành công Hội thi “Công đoàn Hà Nội - Hành trình xây dựng và phát triển”.
Trực tiếp tham gia Hội thi, nhiều cán bộ, đoàn viên Công đoàn bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi được tham gia hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa do LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức; đồng thời cho biết, qua Hội thi, cán bộ, đoàn viên và công nhân, viên chức, lao động có cơ hội để hiểu hơn về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, những thành tựu của Công đoàn và Thủ đô Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua. Từ đó, mỗi cán bộ, đoàn viên và công nhân, viên chức, lao động Thủ đô có thêm động lực để hăng say lao động sản xuất, công tác tốt, chung sức vì sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nói riêng, Thủ đô và tổ chức Công đoàn nói chung.
Mạnh Quân
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/san-choi-bo-ich-cua-can-bo-doan-vien-cong-doan-thu-do-178452.html