Sản phẩm làng nghề truyền thống Bà Rịa-Vũng Tàu với khát vọng vươn xa

Sản phẩm làng nghề truyền thống Bà Rịa-Vũng Tàu với khát vọng vươn xa
3 giờ trướcBài gốc
Không chỉ là nơi quảng bá sản phẩm nông nghiệp sạch và thủ công mỹ nghệ tinh xảo, hội chợ còn tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của các vùng miền, địa phương, thu hút sự thích thú của nhiều khách tham quan.
Với niềm đam mê và tay nghề tinh xảo được truyền qua nhiều thế hệ, các sản phẩm tới từ Bà Rịa - Vũng Tàu không chỉ thể hiện đậm nét văn hóa truyền thống mà còn ẩn chứa tinh thần đổi mới. Tại hội chợ làng nghề, mỗi sản phẩm được trưng bày là minh chứng cho nỗ lực đưa giá trị làng nghề tiến xa hơn.
Gian hàng thực phẩm nhung nai của Trại nai Ba Long (Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu).
Ông Lâm Quang Long, chủ gian hàng thực phẩm nhung nai của Trại nai Ba Long (Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu) chia sẻ: “Chương trình lần này là cơ hội để những thương hiệu, cơ sở được tiếp cận với khách hàng và quảng bá sản phẩm của mình rộng rãi tới khách hàng. Từ thời xa xưa, sản phẩm nhung nai là 1 trong 4 dược liệu chính để bồi bổ sức khỏe và ngày nay khi khoa học phát triển thì các sản phẩm cũng ngày càng chất lượng”.
Được biết gian hàng có 4 loại sản phẩm chính bao gồm: Nhung nai tinh chế, nhung nai ngâm mật ong, nhung nai ngâm rượu và nhung nai thô. Sản phẩm đã có thương hiệu và có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế, có tác dụng chính là tăng cường sức khỏe, ăn ngủ tốt, lợi niệu và hỗ trợ dạ dày, ruột,...
Một số sản phẩm khác tại gian hàng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Theo ông Long, những trang trại, cơ sở, hộ kinh doanh hiện tại đang gặp khó khăn về vấn đề đầu ra, vì vậy cá nhân ông và những doanh nghiệp nhỏ lẻ tại địa phương rất mong muốn có thêm nhiều cơ hội để tiếp cận được khách hàng trên cả nước. Ông hy vọng sẽ có thêm nhiều chương trình, sự kiện tương tự được tổ chức hơn nữa để có thể nâng tầm sản phẩm và khẳng định vị thế trên thị trường.
Ngoài thực phẩm chức năng, nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ cũng được các làng nghề của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mang tới trưng bày, tham gia tại hội chợ lần này.
Đồ thủ công mỹ nghệ bằng vỏ sò và đan lát.
Mới đây, ngành nghề làm đồ thủ công mỹ nghệ bằng vỏ sò đã được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu công nhận là nghề thủ công truyền thống của tỉnh. Sản phẩm chính của xưởng là những đồ trang trí như: Đèn ốc, khay để khăn giấy, túi, giỏ đan,... được thực hiện kỳ công và tỉ mỉ.
“Những đồ thủ công mỹ nghệ như thế này không kén khách nên có nhiều cơ hội phát triển, tuy nhiên khó khăn hiện tại là chúng tôi chưa đẩy mạnh được số lượng khách hàng quan tâm. Rất nhiều bạn trẻ tới xưởng của chúng tôi đều tỏ ra thích thú với sự chỉn chu trên từng sản phẩm, vậy nên tôi hy vọng thông qua những sự kiện hội chợ thế này sẽ mang hình ảnh của xưởng sản xuất tới với nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa”, anh Nguyễn Thanh Vũ, chủ gian hàng Xưởng sản xuất Thanh Thêm chia sẻ. Anh và cơ sở sản xuất luôn cố gắng thay đổi và theo kịp được thị hiếu của khách hàng hiện nay, đặc biệt là với các bạn trẻ.
Sản phẩm thủ công tỉ mỉ, đẹp mắt.
Một số hình ảnh gian hàng tại hội chợ.
Hội chợ làng nghề lần này mang đến những trải nghiệm đầy hấp dẫn cho cả du khách và các doanh nghiệp tham gia, mở ra cơ hội phát triển không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế. Đặc biệt, sự kiện là bước đệm để các sản phẩm làng nghề, từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến các vùng miền khác, hiện thực hóa khát vọng tiếp cận rộng rãi người tiêu dùng, nâng cao giá trị và vị thế trên trường quốc tế.
THÙY DƯƠNG
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/san-pham-lang-nghe-truyen-thong-ba-ria-vung-tau-voi-khat-vong-vuon-xa-797477