Sát cánh cùng nhau trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Sát cánh cùng nhau trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
21 phút trướcBài gốc
Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 diễn ra vào một thời điểm lịch sử quan trọng của sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước: Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Trong tình hình mới, Đại hội X là dịp để một lần nữa khẳng định vai trò, vị trí của Mặt trận trong sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc tạo ra đồng thuận xã hội xây dựng đất nước giàu mạnh, hùng cường, hướng tới một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt tay Hiệp sĩ Đại thánh giá Lê Đức Thịnh.
Đến dự Đại hội, Hiệp sĩ Đại thánh giá Lê Đức Thịnh, Giáo hội Công giáo Hoàn vũ cho rằng, trong các bài viết mới đây như “Quyết tâm xây dựng Đảng vững mạnh, nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” và “Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới”, và ngay trong bài phát biểu tại Đại hội X MTTQ Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã nhắc đến “kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.
Là một công dân của đất nước và tín đồ của đạo Công giáo, ông vui mừng và tự hào về thành quả đổi mới của đất nước. Nhìn lại quá khứ và so sánh với các giai đoạn trước đây, ông cho rằng, chưa khi nào Việt Nam lại có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như hôm nay- đúng như lời cố Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã nói, cũng như nhận định của Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định đất nước ta đang trong “kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.
“Tôi cũng như người dân Việt Nam đều mong muốn, tin tưởng điều đó và sẽ sát cánh, đoàn kết cùng nhau thực hiện khát vọng này”, Hiệp sĩ Đại thánh giá Lê Đức Thịnh khẳng định.
Hiệp sĩ Đại thánh giá Lê Đức Thịnh, Giáo hội Công giáo Hoàn vũ
Tuy nhiên, để nhân dân đồng lòng, tập trung trí lực cho công cuộc vĩ đại này, theo ông, MTTQ Việt Nam cần thể hiện tốt hơn nữa vai trò của mình. Trước hết là làm tốt hơn công tác tuyên truyền, vận động để các tầng lớp nhân dân ở trong nước, đồng bào ta ở nước ngoài biết và ủng hộ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo đồng thuận xã hội để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của đất nước. Lấy mục tiêu xây dựng, bảo vệ Tổ quốc làm động lực và điểm tương đồng để tuyên truyền, vận động tập hợp, xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.
Mặt trận cần tập hợp, đoàn kết toàn dân tộc, trong đó quan tâm nhiều hơn đến đoàn kết đồng bào các tôn giáo, bởi 27% người dân theo các tôn giáo chính là nguồn lực rất quan trọng, có ý nghĩa cả trong xây dựng, phát triển đất nước và trong công tác đảm bảo nhân quyền tự do tôn giáo của Việt Nam. Đại đoàn kết toàn dân tộc là truyền thống quý báu, là sức mạnh nội lực của dân tộc Việt Nam. Đại đoàn kết toàn dân tộc đã trở thành sức mạnh vô địch giúp nhân dân ta vượt qua thiên tai, địch họa, chiến thắng mọi thế lực ngoại xâm, giành độc lập cho dân tộc và xây dựng đất nước.
“Việt Nam luôn kiên định mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau và trong thực tế chúng ta đang làm rất tốt điều đó, nhất là khi đất nước gặp thiên tai, bão lũ thì tinh thần đó càng tỏ rõ hơn. Tôi cũng mong muốn MTTQ Việt Nam luôn là ngôi nhà chung để không dân tộc, tôn giáo nào đứng ngoài khối Đại đoàn kết toàn dân tộc. Làm tốt điều đó chính là tạo sự tin tưởng của người dân đối với Đảng, Nhà nước”, Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh khẳng định .
Cũng theo Hiệp sĩ Lê Đức Thịnh, trong nhiệm kỳ mới, Mặt trận cần phát huy tốt hơn vai trò là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân, đại diện cho nhân dân trong việc giám sát, phản biện xã hội để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Các cấp ủy, chính quyền và Mặt trận phải thường xuyên đối ngoại, lắng nghe, học hỏi, tiếp thu ý kiến, giải quyết các khó khăn, vướng mắc và yêu cầu chính đáng của nhân dân.
“Tin dân, tôn trọng, lắng nghe những ý kiến khác; có hình thức, cơ chế, biện pháp cụ thể, thích hợp để nhân dân bày tỏ chính kiến, nguyện vọng và thực hiện quyền làm chủ. Thực hiện đúng nguyên tắc: “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng”, Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh bày tỏ.
Các đại biểu tham dự đại hội.
Nhiệm kỳ 2024-2029, hoạt động của Mặt trận cần đổi mới và hướng mạnh về cơ sở, địa bàn dân cư nhiều hơn. Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động một cách thiết thực, hiệu quả làm cho dân tin, dân theo và khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua yêu nước, lao động sáng tạo của nhân dân trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và an ninh trật tự ở cơ sở.
“Không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, bảo đảm mỗi người dân đều được thụ hưởng những thành quả của công cuộc đổi mới. Mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đều vì lợi ích của nhân dân”, Hiệp sĩ Đại thánh giá Lê Đức Thịnh khẳng định.
Mặt trận là mái nhà chung của khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, nhấn mạnh điều này, ông Lê Đức Thịnh- Hiệp sĩ Đại thánh giá của Giáo hội Công giáo Hoàn vũ, bày tỏ mong muốn, Mặt trận cần quan tâm, chăm lo và phát huy vai trò của người tiêu biểu trong xã hội, trong các dân tộc, tôn giáo, nhân sĩ, trí thức và người Việt Nam ở nước ngoài. Bởi họ không chỉ là công dân mà còn đại diện cho tiếng nói của nhiều người, nhiều thành phần trong xã hội.
“Đó cũng là điều quan trọng để nhân dân thấy được đoàn kết là một chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước chứ không chỉ là một nhiệm vụ”, Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh khẳng định.
Hoàng Yến
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/sat-canh-cung-nhau-trong-ky-nguyen-vuon-minh-cua-dan-toc-10292489.html