Sau 20 ngày, bệnh nhân ngừng tim do sạt lở đất ở Yên Bái được ra viện

Sau 20 ngày, bệnh nhân ngừng tim do sạt lở đất ở Yên Bái được ra viện
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 10-9, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết bệnh nhân Đặng Thị T (31 tuổi) đã hồi phục kỳ diệu và được ra viện sau 20 ngày điều trị do những chấn thương nghiêm trọng trong vụ sạt lở đất ở Yên Bái.
Trước đó, bệnh nhân bị vùi lấp do sạt lở đất đá trong mưa lũ, được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên, có ngừng tim 5 phút.
Sau khi được cấp cứu hồi sinh tim phổi, đặt nội khí quản, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tối 10-9 theo điều phối của Trung tâm Chỉ đạo tuyến Bệnh viện Việt Đức.
Sau trận sạt lở đất ở Yên Bái ngày 10-9, bệnh nhân T mất chồng, cùng với đó là toàn bộ tài sản cũng bị vùi lấp, cuốn trôi. Ảnh: BVCC
Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, bệnh nhân T được các bác sĩ cấp cứu, hồi sức, tiến hành các kiểm tra chuyên sâu về hình ảnh và hội chẩn người bệnh.
Các kết quả cho thấy do bị vùi lấp, bệnh nhân bị chấn thương nặng: xẹp phổi hai bên, gãy xương cánh chậu hai bên, vỡ ổ cối hai bên, gãy ngành trên và dưới xương mu phải, trật khớp mu.
Chưa hết, bệnh nhân còn bị tụ máu và khí vùng sàn chậu, tầng sinh môn đụng dập cùng nhiều vết thương phức tạp khác.
Bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu cố định tạm thời khớp mu bằng chỉ thép, thắt động mạch chậu trong hai bên, làm hậu môn nhân tạo, thăm dò ổ bụng, xử lý vết thương phức tạp tầng sinh môn.
Sau 3 giờ phẫu thuật, bệnh nhân được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực - chống độc tiếp tục điều trị.
Sau 20 ngày điều trị, sức khỏe bệnh nhân ổn định, có thể vận động nhẹ, ăn uống và sinh hoạt gần như bình thường, được ra viện.
“Khi được cứu ra khỏi đống đổ nát do đất đá vùi lấp sau sạt lở đất, tôi không nghĩ mình có thể sống tiếp. Tôi quá hoảng loạn, tưởng như mọi thứ đã chấm dứt. May mắn được các bác sĩ cứu chữa kịp thời và quan tâm chăm sóc, tôi đã được cứu sống.
Đến bây giờ tôi vẫn không thể tin rằng mình đã vượt qua được giai đoạn khủng khiếp ấy", bệnh nhân T chia sẻ.
Được biết, bệnh nhân T có hoàn cảnh rất khó khăn, chồng đã mất trong cùng tai nạn do bị đất đá vùi lấp, toàn bộ tài sản cũng bị vùi lấp, cuốn trôi.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị cho bệnh nhân T, đồng thời miễn phí chi phí ăn uống của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.
Ngoài ra, bệnh viện đã kêu gọi chung tay hỗ trợ bệnh nhân và nhận được số tiền hỗ trợ hơn 72 triệu đồng.
THANH THANH
Nguồn PLO : https://plo.vn/sau-20-ngay-benh-nhan-ngung-tim-do-sat-lo-dat-o-yen-bai-duoc-ra-vien-post814096.html